Thái Bình: Huyện đoàn Tiền Hải tổ chức giao lưu tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2013

16:05 21/02/2013     2118

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/2/2013, Ban Thường vụ huyện Đoàn Tiền Hải phối hợp với ban chỉ huy Quân sự huyện, Trường Trung cấp nghề 19 tổ chức Chương trình giao lưu tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2013 với chủ đề “Làm theo lời Bác vững bước quân hành”.

Ban Tổ chức trao sổ tiết kiệm 3 triệu đồng cho các tân binh
Ban Tổ chức trao sổ tiết kieemj trị giá 3 triệu đồng cho các tân binh


Tại buổi giao lưu có đại diện lãnh đạo cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, các ban ngành đoàn thể huyện cùng 101 đồng chí tân binh là những đoàn viên ưu tú được tham gia lớp bồi dưỡng cảm tỉnh Đảng đại diện cho 390 tân binh lên đường nhập ngũ đợt này và hơn 500 đoàn viên thanh niên khối trung học phổ thông huyện Tiền Hải về tham dự.

Sau lễ viếng Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ huyện Tiền Hải, các tân binh được giao lưu với các đại biểu đại diện cho các thế hệ đã đi qua 2 cuộc chiến tranh và các đại biểu là tân binh, gia đình tân binh, lãnh đạo trường trung cấp nghề 19, Bí thư huyện đoàn, lãnh đạo ban chỉ huy quân sự huyện. Các tân binh đã được truyền đạt những kinh nghiệm, quá trình rèn luyện phấn đấu trong thời gian quân ngũ, những tấm gương về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thồng quê hương tiếng trống năm 30. Thông qua phần giao lưu xen lẫn những tiết mục văn nghệ ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước, về tình yêu tuổi trẻ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong các đại biểu dự giao lưu và tuổi trẻ huyện Tiền Hải. Qua đó, tạo ấn tượng tốt đẹp cho tân binh trước khi bước vào quân ngũ, xác định tốt tư tưởng hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Trong dịp này, mỗi tân binh lên đường nhập ngũ của huyện đã được nhận sổ tiết kiệm 3 triệu đồng, nhận kinh phí hỗ trợ của địa phương từ 1-2 triệu đồng và một cuốn sổ truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam. Đây là sự động viên, khích lệ, cũng như thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp các ngành từ tỉnh tới cơ sở đối với những tân binh lên đường nhập ngũ nói riêng và tuổi trẻ huyện Tiền Hải nói chung.

Dự kiến đến hết ngày 22/2/2013, các huyện Đông Hưng, Kiến Xương, Vũ Thư sẽ hoàn thành tổ chức giao lưu, liên hoan quy mô cấp huyện, cấp cơ sở, tại gia đình; đồng thời chuẩn bị các nội dung giao quân dự kiến theo kế hoạch ngày 25/2/2013 tới.