Tập huấn kiến thức, kỹ năng cho đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp xã tỉnh Đồng Tháp và Bến Tre

10:40 20/08/2018     651

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 16/8, tại Thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp), Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cho 70 thành viên đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp xã năm 2018 của tỉnh Đồng Tháp và Bến Tre.
Tham dự khai mạc hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Vũ Minh - Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Tháp; Đặng Đức Chiến - Phó trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn, Vũ Thị Nhung - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Tháp và Đào Ngọc Ninh, Phó Viện trưởng, Viện Tư vấn phát triển kinh tế xã hội nông thôn và miền núi.


Các học viên thực hành kỹ năng tuyên truyền
Các học viên thực hành kỹ năng tuyên truyền


Hội nghị tập huấn diễn ra trong chiều ngày 16 và cả ngày 17/8 với các chuyên đề: Một số vấn đề về bảo vệ môi trường và hướng dẫn thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới; Kỹ năng truyền thông bảo vệ môi trường; Kỹ thuật xử lý các vấn đề môi trường nông nghiệp.

Qua các chuyên đề giúp các tuyên truyền viên có sự chuyển biến trong công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường tại các khu vực nông thôn; góp phần hình thành mạng lưới tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp xã; nắm được các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước và các kiến thức về bảo vệ môi trường, các kỹ năng về tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên, nhân dân sát với thực tiễn của từng địa phương, cộng đồng dân cư.

Được biết, hội nghị tập huấn nằm trong khuôn khổ các hoạt động thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2108 của Trung ương Đoàn, trong đó chọn 06 tỉnh gồm: Thái nguyên, Bắc Kạn, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bến Tre và Đồng Tháp.

Mỗi tỉnh sẽ chọn 05 xã để thực hiện triển khai xây dựng điểm mô hình tuyên truyền bảo vệ môi trường cấp xã.