Tăng cường thông tin, trao đổi giữa các cơ sở đoàn khu vực Miền Trung

11:31 28/06/2018     542

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/5, tại Đà Nẵng, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức chương trình làm việc với cụm Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khu vực miền Trung.

Đồng chí Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư Đoàn Khối phát biểu tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc đã tiến hành Sơ kết hoạt động cụm Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khu vực miền Trung; hiệp thương bầu Ban Thường trực cụm Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khu vực miền Trung giai đoạn 2018-2022 và thông qua Quy chế hoạt động cụm Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khu vực miền Trung.

Cụm Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khu vực miền Trung được thành lập tháng 11/2015 với 15 tổ chức Đoàn, 1.470 đoàn viên thanh niên. Từ khi thành lập đến nay, cụm đoàn khu vực miền Trung đã chủ động tổ chức các hoạt động Đoàn gắn với chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan, đơn vị có trụ sở tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Trong thời gian qua, các cơ sở đoàn thuộc cụm đoàn Khối các cơ quan Trung ương khu vực miền Trung đã tập trung chỉ đạo, tổ chức các hoạt động phong phú, sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Tiêu biểu: Chương trình Tết ấm yêu thương tại huyện vùng cao Tây Giang, Quảng Nam, đoàn đã trao 200 suất quà gồm quần áo, mì tôm, chăn màn cho đồng bào vùng cao Tây Giang; Đoàn thanh niên Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng trao tặng 02 nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng cho 02 gia đình nghèo ở Thành phố Đà Nẵng; Đoàn trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt- Hàn tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp theo hình thức Rung chuông vàng; hỗ trợ 12 triệu đồng cho 4 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường của sinh viên...

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã nắm bắt tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, các kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của các cơ sở Đoàn cụm đoàn khu vực miền Trung; định hướng, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Cụm trong thời gian tới. Đồng thời, tiến hành hiệp thương bầu Ban Thường trực cụm Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khu vực miền Trung.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư Đoàn Khối đánh giá cao những kết quả đạt được của cụm Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khu vực miền Trung trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cụm
Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khu vực miền Trung cần phát huy tinh thần trách nhiệm của Ban Thường trực cụm, cán bộ đoàn các đơn vị trong việc phối hợp tổ chức hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên tại khu vực miền Trung; tăng cường thông tin, trao đổi giữa các cơ sở đoàn tạo sự liên kết trong tổ chức các hoạt động; duy trì sinh hoạt Cụm định kỳ 3 tháng/lần; thường xuyên tổ chức sơ kết, tổng kết nhằm đánh giá hoạt động, xây dựng mô hình hay, cách làm sáng tạo trong triển khai các hoạt động của Đoàn; Ban Thường trực Cụm cần chủ động phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức cho đoàn viên thanh niên các đơn vị trong Cụm tham gia các hoạt động Đoàn tại địa phương.

Với những kiến nghị, đề xuất, đồng chí Phó Bí thư Đoàn Khối đề nghị các đoàn cấp trên có tổ chức Đoàn tại khu vực miền Trung cần nâng cao trách nhiệm, hỗ trợ các cơ sở Đoàn hoạt động tại khu vực miền Trung; thống nhất các chủ trương liên quan đến hiệu lực pháp lý các văn bản của cụm Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khu vực miền Trung và công tác thi đua khen thưởng trong cụm./.