Tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn dân cư

16:00 21/08/2015     2137

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 20/8, tại xã Thuận Hạnh huyện Đắk Song, Tỉnh Đoàn Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn dân cư. Tham dự có 150 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.
Thanh niên phát biểu thảo luận tại hội nghị
Thanh niên phát biểu thảo luận tại hội nghị


Hội nghị đã được nghe một số tham luận về các vấn đề như: thực trạng và giải pháp tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn dân cư trong tình hình hiện nay; vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên niên ở Đắk Song; thực trang và giải pháp tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo. Các tham luận đã cho thấy, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn dân cư đã có nhiều chuyển biến tích cực, các hoạt động phong trào diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức phong phú và đa dạng thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số khó khăn như tỷ lệ thanh niên được tập hợp vào tổ chức Đoàn, Hội còn thấp so với yêu cầu, thanh niên tín đồ, tôn giáo tham gia các tổ chức Đoàn, Hội còn hạn chế.

Tại hội nghị đại biểu cũng đã thảo luận sôi nổi về các vấn đề nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên nông thôn; phát triển các mô hình kinh tế trong thanh niên; cách tiếp cận thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo; đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt chi đoàn, chi hội… Đại biểu cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay của địa phương, đơn vị tại hội nghị.

Để làm tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn, các đại biều cho rằng cần phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các tổ chức đoàn thể, sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy chi bộ thôn, buôn, bon; các cấp chính quyền cần tạo điều kiện về mặt kinh phí để Đoàn xã và chi đoàn hoạt động vì hiện nay kinh phí cấp cho Đoàn xã là quá ít, chi đoàn không có kinh phí; tạo cơ chế xây dựng các khu vui chơi giải trí lành mạnh cho thanh niên.