Sôi nổi Hội trại "Xuân biên giới" ở An Giang

09:50 05/03/2013     2030

3 Phong trào   Từ ngày 28/2 - 3/3 tại khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm, huyện Tịnh Biên, Tỉnh Đoàn An Giang đã phối hợp cùng BCH quân sự tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng và Hải quan tỉnh tổ chức hội trại “Xuân biên giới” An Giang năm 2013 và tuyên dương 500 đoàn viên thanh niên tiêu biểu xuất sắc trong phong trào Thanh niên làm chủ biên giới” giai đoạn 2011 - 2013.
Hội trại là hoạt động truyền thống được các đơn vị phối hợp tổ chức định kì 5 năm 2 lần. Năm nay sự kiện này đã thu hút nhiều nhất các đoàn viên thanh niên của nhiều cơ quan đơn vị, đặc biệt là đoàn viên bộ đội Biên phòng, Quân sự, Công an, Hải quan thành lập 16 tiểu trại sinh hoạt sôi nổi với lửa trại, trò chơi liên hoàn chuyền sáu, Tearn building và tổ chức sân chơi cho trẻ em tại địa phương cùng tham gia. Đặc biệt, các chiến sĩ đoàn viên Bệnh viện đa khoa Trung Tâm An Giang, Công An, Biên Phòng và BCH Quân sự tỉnh… đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, đoàn viên thanh niên nghèo và hớt tóc và khám chữa bệnh cho hàng trăm nhân dân tại các xã An Hảo, Vĩnh Trung, Tân Lợi…. (huyện Tịnh Biên).

a
Chiến sĩ khéo léo trang trí cổng trại.Nguồn ảnh baobienphong

Hội trại đã giúp đoàn viên thanh niên có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động, nhất là phát huy được tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ An Giang trong xây dựng quê hương đất nước tại khu vực biên giới.

Nhân dịp này, 9 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên làm chủ biên giới giai đoạn 2011 - 2013 đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Ngoài ra, hội trại còn có các hoạt động: ký kết giao ước thi đua phong trào thanh niên làm chủ biên giới giai đoạn 2013 - 2015 giữa Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Ban Chỉ huy Quân sự, Cục Hải quan và Tỉnh đoàn An Giang; phát động phong trào thi đua thanh niên làm chủ biên giới tỉnh An Giang năm 2013 - 2015 tập trung các họat động thiết thực như “Xây dựng nông thôn mới”, “ Đoạn đường thanh niên”, tham gia, “Hành trình an toàn giao thông”, “Hỗ trợ thanh niên thoát nghèo bền vững”, “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng chăm lo cho các hộ gia đình chính sách”.../.