Sóc Trăng: Tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2019

09:27 23/01/2019     1894

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 22/01, Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Gặp gỡ, giao lưu, tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu” và trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng.

Tuyên dương 19 đảng viên trẻ tiêu biểu

 

Đây là hoạt động mở đầu cho những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ, khởi động Năm thanh niên tình nguyện 2019.

Trong những năm qua, công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp luôn được Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh chú trọng. Thông qua cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”, Đoàn đã tham gia và làm tốt công tác động viên thanh niên tích cực phấn đấu, học tập, rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thông qua các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành với thanh niên… đã thực sự tạo được môi trường cho đoàn viên thanh niên rèn luyện bản thân, qua đó đã xuất hiện nhiều đoàn viên ưu tú, các hạt nhân phong trào, là nguồn để bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Võ Kim Chuyền - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Sóc Trăng, cho biết, hiện toàn tỉnh đã có gần 7.000 đảng viên trong độ tuổi Đoàn trên tổng số 42.000 đảng viên trong toàn đảng bộ. Thực tế cho thấy, lực lượng đảng viên trẻ luôn là đội ngũ tiên phong, xung kích, tình nguyện, cống hiến tài, đức phục vụ quê hương. Các đảng viên trẻ luôn phát huy tốt phẩm chất, năng lực và bản lĩnh chính trị. Nhiều đồng chí là những đảng viên gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các cơ quan, đơn vị.

Tại chương trình, các đảng viên trẻ đã gặp mặt, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và quá trình tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của bản thân để trở thành một đảng viên trẻ, tiêu biểu, gương mẫu tại địa phương, đơn vị. Để ghi nhận những kết quả đạt được của các bạn, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 19 đảng viên trẻ tiêu biểu - những thanh niên, học sinh sinh viên, chiến sĩ công an, quân đội là tấm gương sáng về học tập, lao động, sáng tạo, rèn luyện, tình nguyện vì cộng đồng, mẫu mực trong công tác và sinh hoạt, nói đi đôi với làm, là những nhân tố tích cực trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Võ Kim Chuyền đề nghị các cấp bộ Đoàn cần tập trung xây dựng, củng cố cơ sở Đoàn vững mạnh về mọi mặt, đổi mới phong trào hoạt động, tập hợp được đông đảo đoàn viên thanh niên, giúp đoàn viên rèn luyện, thử thách và tự khẳng định mình; không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, nâng cao nhận thức đoàn viên, thanh niên về vai trò, trách nhiệm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng Đảng. Không ngừng phát huy cao nhất tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo; gây dựng được niềm đam mê trong công việc và các hoạt động phong trào; tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong các hoạt động để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao danh sách 1.376 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy đảng, trên cơ sở bình chọn, công nhận đoàn viên ưu tú năm 2018 của các tổ chức cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh.

 

Quý Nguyên, TĐ Sóc Trăng-BA