Sóc Trăng: Ra mắt điểm “Bến đò ngang an toàn” năm 2013

08:39 21/03/2013     1898

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/3/2013, Tỉnh Đoàn Sóc Trăng tổ chức Lễ ra mắt “Bến đò ngang an toàn” tại xã Thới An Hội, huyện Kế Sách.
Đây là đơn vị được Tỉnh Đoàn chọn làm điểm cấp tỉnh và là một trong 10 hoạt động trọng tâm thực hiện trong Tháng Thanh niên năm 2013 của tỉnh.

a
Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy và Tỉnh Đoàn Sóc Trăng trao phao cứu sinh cho các em học sinh

Tại lễ ra mắt, Tỉnh Đoàn đã trao phao cứu sinh do Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa tài trợ cho các chủ bến đò ngang và các em học sinh tại xã Thới An Hội; ra mắt Đội “Thanh niên tình nguyện” tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại bến đò ngang gồm 11 thành viên, xây dựng bảng tên công trình thanh niên “Mô hình bến đò ngang an toàn Thới An Hội - Trinh Phú”.

Ngay sau Lễ mắt, các thành viên Đội “Thanh niên tình nguyện” đã tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi về những điều cần biết khi tham gia giao thông đường thủy, phương pháp sơ cấp cứu người bị đuối nước, phòng chống đuối nước cho trẻ em, hướng dẫn cách sử dụng phao an toàn cho các hộ dân sống quanh khu vực đò ngang...

Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, nâng cao nhận thức, xác định rõ trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn và mỗi đoàn viên thanh niên trong việc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; đồng thời giúp các em học sinh an tâm đến trường, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.

Từ mô hình điểm huyện Kế Sách, Tỉnh Đoàn chỉ đạo đồng loạt các huyện, thị, thành Đoàn còn lại tiếp tục xây dựng các “Bến đò ngang an toàn” dứt điểm trong Tháng thanh niên và trao 500 phao cứu sinh do Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa tài trợ cho các bến đò ngang trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.