Sơ kết 1 năm công tác Đoàn TN Công an cụm hoạt động phía Nam

20:41 16/03/2013     3002

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/3 tại TP Hồ Chí Minh, Đoàn TN Công an cụm hoạt động phía Nam đã tổ chức sơ kết 1 năm công tác Đoàn và phong trào thanh niên của cụm.
Cụm hoạt động gồm 32 đơn vị với gần 30.000 đoàn viên trực thuộc Đoàn TN Bộ Công an.

Trong năm qua, cụm đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa: các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật ở Trung tâm tân Bình, khám, phát thuốc, tặng quà cho người nghèo ở Bà Rịa – Vũng Tàu với tổng trị giá 90 triệu đồng; tổ chức 12 đợt khám bệnh, phát thuốc cho đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng căn cứ cách mạng, như: Tây Ninh, Bình Phước, Gia Lai … tổ chức chương trình “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” cho ĐVTN các trường CAND và các đơn vị thuộc Bô đã thu được 4.324 đơn vị máu; tham gia một số hạng mục trong khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng tại tỉnh Hà Tĩnh. Song song là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tiến hành công tác dân vận ở địa bàn trọng yếu, tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư . …

a
Đ/c Phạm Kim Đĩnh (bên phải) - Bí thư Đoàn TN Bộ công an tặng Bằng khen của Đoàn bộ cho Đoàn cơ sở Bệnh viện 30/4

Các tham luận cho rằng, do đặc thù của mỗi đơn vị nên rất khó tổ chức được hoạt động chung thường xuyên, nên trong các hoạt động, các Đoàn cơ sở đều hết sức sáng tạo trong cách thức tổ chức hoạt động Đoàn. Đồng thời,  nhiều ý kiến phát biểu bày tỏ ý kiến đồng tình chia nhỏ hoạt động theo nhóm nhằm đạt hiệu quả và phân công cụ thể trong tổ chức hoạt động; cũng có ý đề xuất nên thành lập văn phòng Đoàn TN Bộ Công an khu vực phía Nam nhằm tập trung sức mạnh cao nhất của Đoàn thanh niên công an phía Nam trong các hoạt động.

Đồng chí Bí thư Đoàn TN Bộ Công an Phạm Kim Đĩnh - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TN Bộ Công an phát biểu với Hội nghị, cho rằng, hiện nay cụm hoạt động Đoàn phía Nam mới dừng lại ở sự gắn kết giữa các đơn vị nhưng chưa có chương trình hoạt động mang tính lâu dài, chưa phát huy hết khả năng các Đoàn cơ sở.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, cụm phía Nam phải bám sát chương trình công tác của Đoàn  và phong trào TN của Bộ công an và có sự phối hợp với đơn vị bạn; cụm phải đánh giá được chất lượng hoạt động của các đơn vị, truyền đạt ý kiến của Đoàn Bộ tới các đồng chí trong BCH và đoàn viên để triển khai thực hiện; đồng thời tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của cụm.

Đồng chí yêu cầu, cụm tiếp tục tập trung sửa đổi quy chế hoạt động của cụm, xác định rõ nhiệm vụ của các thành viên của cụm, có cơ chế, có kinh phí cho cụm hoạt động; tham mưu với cấp ủy tạo cơ chế cho cán bộ Đoàn tham gia các hội nghị họp của Đoàn cụm và lựa chọn các hoạt động phù hợp để tổ chức cũng như tham gia.

Dịp này, Đoàn TN Bộ công an đã trao tặng Bằng khen của Đoàn bộ cho Đoàn cơ sở Bệnh viện 30/4 và trao cờ suy tôn trưởng cụm cho đơn vị Đoàn an ninh C3.