Quảng Trị: Đổi mới, sáng tạo trong triển khai các hoạt động Đoàn 2018

16:56 02/03/2018     672

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 01/3, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Trần Minh Huyền - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban TNXP Trung ương Đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị. Cùng dự có đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Uỷ viên Ban thường vụ, Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An, Trưởng cụm Bắc Trung Bộ.
Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Trị đã báo cáo với đoàn công tác về việc triển khai thực hiện  Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XII; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2018; Kế hoạch tổ chức Tháng Thanh niên 2018; Phương án triển khai Chiến dịch tình nguyện hè và những khó khăn vướng mặc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ như: Bộ tiêu chí, giải quyết chính sách cho thanh niên xung phong…

Trong đó, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và tập huấn nghiệp vụ công tác thanh niên với sự tham gia của hơn 200 cán bộ Đoàn chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện, cán bộ các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tỉnh Đoàn và các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.
d
Đồng chí Trần Minh Huyền - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban TNXP Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị

Đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã làm tốt công tác chăm lo, tặng quà cho người nghèo và các đối tượng khó khăn nhân dịp Tết ... ; tổ chức chương trình “Xuân biên giới - Tết nghĩa tình” năm 2018: khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và cắt tóc miễn phí cho 500 người dân, bán hàng bình ổn giá, tổ chức sân chơi cho học sinh tiểu học và THCS Hướng Việt, tặng 100 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, chiến sỹ biên phòng; trao 06 con dê giống cho các hộ gia đình nghèo, tặng 200 cặp bánh chưng cho bà con và tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật tại xã Hướng Việt.

Tại buổi làm việc, Tỉnh đoàn đã đề nghị Ban Bí thứ Trung ương Đoàn sớm ban hành Bộ tiêu chí thi đua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 và kế hoạch tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 để cấp tỉnh có cơ sở triển khai đảm bảo tính định hướng của Trung ương. Tăng nguồn kinh phí hỗ trợ cho những dự án phát triển kinh tế của thanh nhiên có quy mô lớn và mang tính khả thi cao, có khả năng tạo việc làm mới cho nhiều lao động cần được hỗ trợ nguồn vốn để phát triển quy mô và mô hình kinh tế.

Về công tác tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học của Trung ương Đoàn, bên cạnh những buổi học tập về kiến thức, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị đề xuất cần lựa chọn thêm điểm trình diễn hoặc mô hình nổi bật để tổ chức tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế; đồng thời tổ chức thêm các lớp tập huấn cho chủ các mô hình kinh tế sản xuất có hiệu quả, áp dụng tốt các tiến bộ khoa học, kỹ thuật nhằm tạo sự giao lưu học hỏi giữa các địa phương và tạo được hạt nhân có kinh nghiệm, kỹ thuật để nhân rộng các mô hình kinh tế…

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Huyền đã đánh giá cao sự nỗ lực của Tỉnh đoàn Quảng Trị trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và đề nghị trong thời gian tới cần đổi mới, sáng tạo trong thực hiện triển khai Nghị quyết, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và chương trình công tác năm 2018 thật thiết thực, hiệu quả.

Đồng chí cũng trao đổi về những đề xuất, kiến nghị của Tỉnh đoàn Quảng Trị như: Bộ tiêu chí, công tác quy hoạch và đào tạo cán bộ, nâng cao chất lượng đoàn viên nơi cư trú, hồ sơ giải quyết chính sách TNXP, các dự án phát triển kinh tế - xã hội tại Quảng Trị cần đảm bảo đúng quy định...; đồng thời, tiếp thu và ghi nhận đề xuất, kiến nghị để báo cáo với Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị cụm Bắc Trung Bộ xây dựng quy chế phối hợp của Cụm và thống nhất mỗi đợt giao ban cụm sẽ đóng góp kính phí để triển khai thực hiện từ 01 - 02 công trình của Cụm tặng cho đơn vị đăng cai. Các công trình gắn với thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn như: công trình sân chơi, nhà Thanh niên xung phong... dựa trên cơ sở nhu cầu thực tế của từng tỉnh để lựa chọn công trình thanh niên cho phù hợp.