Quảng Ngãi: Ký kết liên tịch hỗ trợ chương trình an sinh xã hội năm 2013

15:30 21/03/2013     1427

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã ký kết liên tịch về việc hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội năm 2013 Công ty cổ phần Bệnh viện Dầu khí Việt Nam và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Theo đó, các bên đã thống nhất ký kết thỏa thuận hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội năm 2013, trong đó phối hợp tổ chức 7 đợt khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, vùng sâu vùng xa; phối hợp thành lập Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ để tổ chức khám chữa bệnh lưu động và cấp phát thuốc miễn phí 1 lần/tháng. Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi sẽ cung cấp, hỗ trợ nguồn máu sống được lấy từ Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống cho Bệnh viện Dầu khí Việt Nam và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi khi cần thiết .
a
Các đơn vị ký kết giữa hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội năm 2013

Cũng trong chương trình này, Công ty cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam đã trao tặng 200 triệu đồng cho Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi để thực hiện các chương trình an sinh xã hội trong năm 2013.

* Truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh niên

Trung tâm Dạy nghề Thanh niên Quảng Ngãi phối hợp với Huyện Đoàn Đức Phổ tổ chức hoạt động Truyền thông Nâng cao năng lực, nhận thức của thanh niên về học nghề, lập nghiệp tư vấn việc làm và xuất khẩu lao động năm 2013 cho 300 học sinh, thanh niên trong huyện.

Trong buổi truyền thông, các giảng viên của Trung tâm cũng đã đi sâu phân tích những kỹ năng chọn nghề cho phù hợp với sở trường, năng lực của học sinh khi chọn nghề nghiệp cho mình;  đồng thời Trung tâm tổ chức khảo sát nhu cầu chọn nghề, học nghề và tìm việc làm của tất cả học sinh, thanh niên tham dự.

Kết thúc buổi truyền thông, đã có 112 phiếu đăng ký nhu cầu học nghề, tìm việc làm trong và ngoài tỉnh, 15 thanh niên có nhu cầu tìm hiểu thông tin về xuất khẩu lao động. Hiện tại Trung tâm đã tiến hành xúc tiến với các doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho thanh niên có nhu cầu.

a
Các ĐVTN tích cực tham gia diệt chuột

* Ra quân "Diệt chuột bảo vệ mùa màng"

Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Sở Giáo dục đào tạo phối hợp cùng Huyện đoàn Nghĩa Hành tổ chức ra quân diệt chuột bảo vệ mùa màng tại xã Hành Thịnh.

Hơn 500 ĐVTN, học sinh trường THCS Hành Thịnh đã chia thành nhiều nhóm toả ra khắp các cánh đồng của xã Hành Thịnh để bắt chuột.