Quảng Ngãi: Giao lưu, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ và bộ đội xuất ngũ

15:15 01/03/2021     11870

3 Phong trào   ĐTN: Thực hiện công tác chính sách hậu phương quân đội, nhằm động viên tinh thần công dân lên đường nhập ngũ, tại huyện đảo Lý Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Quảng Ngãi Cao Lê Tùng Nghĩa cùng Thường trực Huyện đoàn Lý Sơn trao tặng 90 suất quà cho 45 thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ năm 2021.

Tỉnh đoàn Quảng Ngãi gặp mặt, tặng quà thanh niên huyện đảo Lý Sơn hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ đầu năm 2021

 

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, lễ tiễn đưa 40 thanh niên lên đường nhập ngũ tại huyện đảo diễn ra trang trọng, nhanh gọn, nhưng đảm bảo khí thế cho tân binh lên đường phụng sự Tổ quốc.

40 thanh niên Lý Sơn lên đường nhập ngũ lần này được giao về Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5; Vùng 4 Hải quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Trong số tân binh của quê hương Hải đội Hoàng Sa lên đường nhập ngũ có rất nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện khoác lên mình màu xanh áo lính. Hành trang mà các thanh niên mang theo là khát vọng được cống hiến sức trẻ để phụng sự, bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha anh đi trước.

Xúc động khi được thực hiện nghĩa vụ vẻ vang của công dân trong Quân đội nhân dân Việt Nam, đại diện tân binh phát biểu tại buổi lễ, anh Trần Văn Danh xin hứa khi vào quân ngũ sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật để xứng đáng với niềm tin yêu của các bác, các cô, các chú và phát huy truyền thống tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ và luôn xứng đáng với truyền thống quê hương của Hải đội Hoàng Sa kiêu hùng ngày xưa.

 

Thường trực Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Lý Sơn tặng quà các gia đình quân nhân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

 

Trước đó, chiều ngày 26/2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình gặp mặt, tặng 35 suất quà tổng trị giá 7 triệu đồng cho 35 thanh niên huyện đảo Lý Sơn hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ đầu năm 2021.

Phát biểu tại chương trình, anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn mong muốn, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, các quân nhân sẽ phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, trở thành lực lượng nòng cốt tham gia tích cực vào các hoạt động và phong trào địa phương.

Cùng chiều, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho 4 gia đình có con em là thanh niên đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tại các gia đình các quân nhân, đoàn công tác đã tặng mỗi gia đình 500 ngàn đồng tiền mặt. Đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các gia đình có chiến sĩ đang làm nghĩa vụ vinh quang của người thanh niên.
 

Dương Thành Tuyên