Quảng Ngãi: Bàn giao “Ngôi nhà vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”

12:27 21/07/2013     1651

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 18/7, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi và Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã tổ chức Lễ bàn giao “Ngôi nhà vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 66 ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2013).
Hai ngôi nhà đã được trao cho gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng có 04 người con hi sinh ở Thôn Thanh Thùy, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn và Bà Đinh Thị Bâng - Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn ở Thôn Gò Reo, xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà.

a
Lễ bàn giao “Ngôi nhà vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Được khởi công xây dựng từ tháng 5/2013, sau hơn 02 tháng triển khai, “Ngôi nhà vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” đã cơ bản hoàn thành và được đưa vào sử dụng với tổng giá trị hơn 130 triệu đồng. Trong đó Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hỗ trợ 100 triệu đồng, còn lại các gia đình đóng góp 30 triệu đồng và đặc biệt là có sự đóng góp ngày công lao động của đoàn viên, thanh niên huyện Bình Sơn và huyện Sơn Hà.

Thiếu tướng Võ Duy Chín - Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị, Bộ Tư Lệnh Quân Khu 5 chia sẻ: “Thực hiện cuộc vận động nghĩa tình biên giới, hải đảo, Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã quán triệt cho các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, vận động  quyên góp để xây dựng nhà cho các gia đình chính sách, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; và xác định xây dựng nhà vì nghĩa tình biên giới, hải đảo vừa là trách nhiệm vừa là tình cảm nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn, mất mát của gia đình chính sách, cựu TNXP...” .

Những ngôi nhà tình nghĩa không chỉ giúp gia đình chính sách, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn có được chỗ ở ấm cúng, giảm bớt lo âu trước mỗi mùa mưa bão, mà còn thể hiện sâu sắc ý nghĩa của cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”. Đây là một trong những hành động thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta.