Quảng Ngãi: Khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng 10 cầu Thanh niên nông thôn

14:43 22/03/2013     1542

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ khánh thành bàn giao và đưa vào sử dụng đồng loạt 10 Cầu Thanh niên nông thôn tại 09 xã của 2 huyện Sơn Tịnh và Trà Bồng.

a
Cắt băng khánh thành cầu nông thôn

Tháng 10/2009 Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 869B QĐ/TWĐTN về việc “Phê duyệt dự án thí điểm xây dựng cầu nông thôn tại các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và vùng đặc biệt khó khăn” trong đó, tỉnh Quảng Ngãi được hỗ trợ 10 cây cầu và tiến hành xây dựng trong 02 năm (2011 và 2012) tại 2 huyện Sơn Tịnh và Trà Bồng.

Trong đó, huyện Sơn Tịnh xây 8 cây cầu; Trà Bồng 2 cây cầu với tổng giá trị trên 4 tỷ đồng.

Ngay sau khi Trung ương Đoàn có Quyết định phê duyệt kế hoạch đấu thầu dự án thí điểm xây dựng cầu nông thôn tại tỉnh Quảng Ngãi năm 2011, Tỉnh Đoàn đã tổ chức triển khai khởi công và xây dựng. Đến nay, việc triển khai xây dựng thí điểm Dự án cầu thanh niên nông thôn trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành.

Công trình được đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông của người dân địa phương được dễ dàng, kết nối các vùng quê, tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất, tăng cường trao đổi hàng hoá, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương, đồng thời tạo đường giao thông an toàn cho các em thanh thiếu nhi đến trường, giảm thiểu những rủi ro khi có thiên tai, bão lũ xảy ra.