Quảng Nam: Nhiều hoạt động tiễn tân binh lên đường nhập ngũ 2019

17:49 21/02/2019     1631

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm động viên tinh thần các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự, xây dựng bảo vệ Tổ quốc năm 2019, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn phối hợp đồng loạt tổ chức các hoạt động tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ.

Các tân binh trước giờ lên đường
 

Tại buổi giao lưu, các tân binh, đoàn viên thanh niên và đông đảo người dân trên địa bàn đã cùng nhau ôn lại chặng đường truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, những ký ức của thế hệ đi trước cũng như những bài học kinh nghiệm quý báu khi tham gia quân ngũ, truyền thống quê hương cách mạng anh hùng của tỉnh.

Cũng tại buổi giao lưu đã diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc với những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, truyền thống hào hùng của quân đội nhân dân Việt Nam... đã tạo nên không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân và các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn tổ chức cho tân binh đến dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm tại các Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, thị, thành phố...

Trước đó, đồng chí Nguyễn Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đến thăm thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019 trên địa bàn huyện Phú Ninh.

Tại buổi gặp mặt đồng chí Nguyễn Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã động viên những thanh niên này an tâm lên đường nhập ngũ, nỗ lực học tập và rèn luyện, đặc biệt là luôn cố gắng đoàn kết, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đồng thời lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của gia đình và bản thân các thanh niên.

Năm 2019, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành giao 2.400 thanh niên cho các đơn vị nhận quân. Trong đó, thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2 là 1.169 thanh niên,  trình độ Cao đẳng, đại học, trung cấp là 230 thanh niên; có 13 thanh niên là đảng viên, 05 thanh niên là cán bộ công nhân viên chức; tuổi đời từ 18 - 22 là 2.071 thanh niên.

Các hoạt động tiễn tân binh lên đường nhập ngũ là hoạt động thường niên hàng năm của tuổi trẻ trong tỉnh nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi, thắt chặt tình đoàn kết quân - dân, động viên các tân binh trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

 

(CTV Minh Hiếu - TĐ Quảng Nam)- ĐH