Quảng Nam: 1.500 thanh niên lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc đợt I - 2013

10:03 28/02/2013     1808

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/02, hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, các huyện: Điện Bàn, Núi Thành, Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn, Hiệp Đức, Phước Sơn, Nam Giang, Đông Giang và Tây Giang đã long trọng tổ chức tiễn đưa 1.500 thanh niên lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc...
Tại sân vận động cơ quan quân sự huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, nơi tổ chức giao nhận quân của huyện Quế Sơn, hàng nghìn người bịn rịn tiễn đưa chiến sĩ.

Giao quân đợt này huyện Quế Sơn có 185 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong số các thanh niên lên đường nhập ngũ có 24 đảng viên. Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo huyện thắp ngọn đuốc truyền thống và nổi hồi trống hội giao quân khơi dậy niềm tự hào đối với thế hệ trẻ.

Đứng trong hàng ngũ, Trương Văn Vũ (xã Quế Xuân 1) cười tươi rói hồ hởi cho biết: “Tôi rất thích được trở thành người lính Bộ đội Cụ Hồ và lần này khi được tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự nên rất vui vì ước mơ được khoác lên mình màu áo xanh bộ đội của em đã được thỏa nguyện”.

Là con trai lớn, lại là lao động chính trong gia đình, thế nhưng Vũ vẫn tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Vũ bộc bạch: “Ở môi trường quân đội, dù có khó khăn mấy tôi cũng quyết tâm và nỗ lực phấn đấu để vượt qua”.

a
Đ/c Thái Bình - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam tặng hoa động viên chiến sĩ mới.

Còn với Lê Viết Hiếu (xã Hương An), đây không phải là lần đầu tiên cậu phải xa gia đình, tự lập cuộc sống. Hiếu đã có hơn 3 năm mưu sinh lập nghiệp tại Gia Lai. Nhận thông báo trúng tuyển, tạm gác lại những dự định riêng, bản thân Hiếu cùng gia đình đều vui vẻ và phấn khởi nhận lệnh lên đường nhập ngũ.

Ba của Hiếu, ông Lê Viết Sỹ nói: “Tôi rất mừng vì con trai đã trưởng thành. Vì chúng tôi biết vào quân đội nó sẽ được học để trở thành người có ích”.

Trong vòng vây của gia đình, chiến sĩ trẻ Đoàn Ngọc Vinh với nụ cười tươi,  bắt tay những người bạn thân và chào “hẹn ngày tái ngộ”. Chị gái của Vinh vỗ vai khen “em mặc bộ này đẹp lắm” kèm lời dặn “chăm chỉ rèn luyện em nhé”.

* Tại huyện Núi Thành, 275 thanh niên đã được giao cho các đơn vị nhận quân. Trong đó, có 3 thanh niên là đảng viên, 25 thanh niên được tạo nguồn phát triển đảng, trình độ cao đẳng, trung cấp là 8 thanh niên.

Đúng 7 giờ 30 phút, ngọn đuốc truyền thống được thắp sáng và trống hội tòng quân vang lên giục giã, càng làm cho không khí lễ giao nhận quân thêm trang trọng, thiêng liêng. 275 thanh niên huyện Núi Thành đều phấn khởi, tự hào, nguyện ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, xứng đáng với truyền thống của quê hương “trận đầu thắng Mỹ”.

* Tại huyện Phú Ninh, 180 thanh niên lên đường ngập ngũ với 19 đảng viên, 23 thanh niên đã học xong đối tượng đảng, trung cấp, cao đẳng, đại học là 16.

Trước đó, hơn 60 thanh niên lên đường nhập ngũ đã đến viếng hương nghĩa trang liệt sỹ Phú Ninh và tuyên thệ sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự khi về đơn vị mới.

* Tại huyện Hiệp Đức, lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2013 cũng được tổ chức trọng thể. Đợt giao nhận quân lần này, Hiệp Đức được giao chỉ tiêu 90 thanh niên (05 thanh niên tham gia vào lực lượng công an).

Trong 90 thanh niên có 3 Đảng viên, 6 đồng chí là dự nguồn phát triển Đảng và 87 đoàn viên và có 6 thanh niên người Mơ Nông và Ca Dong.

* 45 tân binh huyện Đông Giang lên đường nhập ngũ dịp này có 4 tân binh là đảng viên trẻ.

* 5 đảng viên trên tổng số 361 thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Điện Bàn năm nay.
Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo huyện Điện Bàn thắp ngọn đuốc truyền thống và nổi hồi trống hội giao quân khơi dậy niềm tự hào đối với thế hệ trẻ.

Theo ghi nhận, đúng 7giờ 30 phút sáng 27/02, lễ giao nhận quân ở địa phương thành công tốt đẹp. 100% quân số được bàn giao cho các đơn vị nhận quân. Các tân binh lên đường tiếp bước cha anh nắm chắc tay súng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.