Quảng Nam: Vận động được hơn 10 tỷ đồng xây dựng công trình thanh niên trong năm 2010

13:43 01/08/2015     1843

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Nam vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2010 và triển khai nhiệm vụ Năm Thanh niên 2011. Đồng chí Nguyễn Văn Sỹ- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan- Tỉnh ủy viên- Bí Thư Tỉnh đoàn đến dự và chỉ đạo Hội nghị, cùng với sự tham dự của gần 100 cán bộ Đoàn trong toàn tỉnh.
Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Nam vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2010 và triển khai nhiệm vụ Năm Thanh niên 2011. Đồng chí Nguyễn Văn Sỹ- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan- Tỉnh ủy viên- Bí Thư Tỉnh đoàn đến dự và chỉ đạo Hội nghị, cùng với sự tham dự của gần 100 cán bộ Đoàn trong toàn tỉnh.
Bám sát chủ đề “Năm công trình thanh niên” năm 2010 các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực thực hiện được 5 công trình thanh niên cấp tỉnh với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng; 52 công trình thanh niên cấp huyện, thành phố có giá trị hơn 2 tỷ đồng và 397 công trình thanh niên cấp cơ sở có giá trị gần 5 tỷ đồng. Các công trình đều gắn với vấn đề an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, nhiều công trình có hiệu ứng xã hội cao như: Nhà cộng đồng tránh lũ tại huyện Nam Trà My, nhà bán trú dân nuôi tại huyện Tây Giang và nhiều nhà tình nghĩa, nhà nhân ái…Cuộc thi “Tìm hiểu Thăng Long- Hà Nội nghìn năm văn hiến và anh hùng” đã thu hút hơn 1.000 bài dự thi. Trong năm sửa chữa 200 ngôi nhà với trên 500 ngày công; thăm tặng 2.100 xuất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình khó khăn, Mẹ VNAH, các em học sinh nghèo hiếu học,các em khuyết tật, các em được nhận đỡ đầu ... trị giá 390 triệu đồng; tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 13.598 người, trị giá 850 triệu đồng. Phối hợp tổ chức 115 buổi tư vấn, hướng nghiệp nghề nghiệp và việc làm cho hơn 3.760 thanh niên thông qua ”Hội chợ việc làm”, “Ngày hội việc làm”, giải ngân gần 150 tỷ đồng với 12.579 thanh niên được vay vốn sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Toàn tỉnh đã kết nạp mới 26.597 đoàn viên, có 3.931 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng và kết nạp Đảng được 1.972 đồng chí.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Đồng chí Nguyễn Văn Sỹ- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, biểu dương và đánh giá cao những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu thi các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đạt được trong năm 2010 được Trung ương Đoàn tặng cờ dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào TTN khu vực Duyên hải Nam Trung bộ. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới tổ chức Đoàn- Hội- Đội các cấp cần phát huy những thành quả đã đạt được và làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục kỹ năng sống cho đoàn viên thanh thiếu nhi, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn tại các địa bàn dân cư, các khu công nghiệp, tiếp tục giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp...Đặc biệt Đoàn thanh niên luôn xung kích đi đầu trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, cùng với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa quê hương tỉnh nhà...   
 
Dịp này, Thành đoàn Tam Kỳ được nhận cờ dẫn đầu của UBND tỉnh; 6 tập thể và 3 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc góp phần xây dựng phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Quảng Nam năm 2010; 19 tập thể và 28 cá nhân được nhận bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2010; 18 tập thể nhận cờ thi đua xuất sắc của BCH Tỉnh đoàn Quảng Nam đã có thành tích xuất sắc công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2010; 64 tập thể Đoàn cơ sở nhận bằng khen của BCH Trung ương Đoàn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc 5 năm liền (2006-2010). Cũng tại hội nghị UB Hội LHTN tỉnh trao cờ dẫn đầu cho đơn vị Thành Hội Hội An và 7 tập thể nhận cờ xuất sắc công tác Hội và phong trào TN năm 2010 và 21 cá nhân nhận bằng khen của UB Hội LHTN tỉnh.Tin quan su | nhac hai ngoai | bloons tower defense 7| love quotes for her| love quotes for him | hai tet 2016 | iphone themes | pi day 2016