Phát hành bộ tem 80 năm thành lập Đoàn

13:19 14/05/2014     1847

3 Phong trào   Sáng ngày 26/3/2011, Bộ TT&amp;TT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem "80 năm Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011)".</div>
Sáng ngày 26/3/2011, Bộ TT&TT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem "80 năm Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011)".


Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM Võ Văn Thưởng và Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Vũ Tuấn Hùng ký phát hành bộ tem 80 năm thành lập Đoàn.

Phát biểu công bố chính thức phát hành bộ tem, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, năm 2011 đánh dấu chặng đường 80 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; là năm được Đảng và Nhà nước chọn làm Năm Thanh niên. Đây là dịp quan trọng để mỗi Đoàn viên thanh niên ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời cũng là cơ hội để thanh niên thể hiện trách nhiệm, vai trò của tuổi trẻ trong việc phát huy truyền thống xung kích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Để tiếp tục góp phần tuyên truyền, giới thiệu về sự kiện có ý nghĩa to lớn này, Bộ TT&TT quyết định phát hành và tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ te m bưu chính 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/2031-26/3/2011).

“Mẫu tem là sự kết tinh tình cảm của toàn thể cán bộ công nhân viên, Đoàn viên ngành TT&TT chào mừng sự kiện này. Thông qua mạng lưới bưu chính trong nước và quốc tế, mẫu tem là một thông điệp khẳng định vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tổ chức tập hợp đông đảo thanh niên, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước, luôn đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và bảo vệ Tổ quốc XHCN Việt Nam trong thời kỳ đổi mới”, Thứ trưởng nói.

Bộ tem bưu chính “80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/2031 - 26/3/2011)” gồm 1 mẫu giới thiệu hình ảnh chủ đạo là huy hiệu Đoàn - biểu trưng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trên nền màu xanh và những cánh hoa sen cách điệu với bố cục tự do và khoáng đạt, thể hiện sự tôn vinh đối với lớp lớp thế hệ thanh niên “áo xanh” Việt Nam được tôi luyện trong đấu tranh, trung thành với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong 80 năm qua, tuổi trẻ Việt Nam đã luôn kế thừa, phát huy những truyền thống quý báu và bản chất tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, luôn tình nguyện, tiên phong trên mọi lĩnh vực, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” để góp phần xây dựng đất nước phát triển và giàu mạnh, sánh vai cùng các cường quốc trong một thế giới hoà bình và phát triển.
 
Tem có khuôn khổ 46 x 31 mm do hai họa sỹ Lê Huy và Vũ Kim Liên thiết kế, được in ốp sét mầu trên giấy tiêu chuẩn tại Công ty In Tem Bưu điện. Đáng chú ý, họa sỹ Lê Huy, đồng tác giả bộ tem bưu chính “80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” hiện còn rất trẻ và từng là một trong những cán bộ Đoàn xuất sắc của Đoàn trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp nói riêng và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung. Trong quá trình tham gia hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, Lê Huy đã đạt nhiều thành tích, tiêu biểu như: Bằng khen của Trung ương Đoàn dành cho Đội trưởng đội sinh viên tình nguyện ĐH Mỹ thuật Công nghiệp hoạt động tại trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân 2006, 2007; Giấy khen của Thành đoàn Hà Nội trao tặng cho sinh viên có thành tích xuất sắc cho phong trào thanh niên và công tác tình nguyện các năm 2005, 2006, 2007; Giải thưởng bí thư chi đoàn giỏi thủ đô 2006.

Trao đôi với phóng viên ICTnews, họa sỹ trẻ Lê Huy cho biết, đây là lần đầu tiên anh tham gia thiết kế mẫu tem bưu chính. Tuy nhiên, theo anh Huy, toàn bộ thời gian sáng tạo mẫu tem này, từ khâu hình thành ý tưởng đến công đoạn thể hiện, thiết kế mẫu tem chỉ vẻn vẹn khoảng 1 tháng. “Có lẽ chính những kiến thức, hiểu biết về tổ chức Đoàn đã tích lũy được trong thời gian tham gia phong trào Đoàn thanh niên đã giúp tôi có đủ tự tin để tham gia sáng tạo mẫu tem bưu chính về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, anh Huy tâm sự.
apple wallpaper , mahjong connect, nhac dj, galaxy s5 wallpaper , xperia z2 wallpaper

Cũng tại lễ phát hành tem, để ghi nhận đóng góp của các tác giả bộ tem “80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, Trung ương Đoàn đã trao tặng Bằng khen cho họa sỹ Lê Huy và họa sỹ Vũ Kim Liên.

Ngay sau lễ phát hành, sẽ có hơn 2 triệu con tem được phát hành rộng rãi trên 1.800 điểm phục vụ của Bưu chính trên toàn quốc. Những con tem sẽ theo những cánh thư bay đi khắp đất nước, đến với bạn bè năm châu, gửi gắm những tình cảm, những khát vọng và trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam ra thế giới.