Phát động " Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ” năm 2011

01:08 02/05/2014     1711

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Nghị quyết A64 của Đại hội đồng Liên Hợp quốc, sáng ngày 24/4/2011 tại tỉnh Hải Dương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, UBND Hải Dương, Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Lễ phát động “Thập kỷ hành động vì An toàn Giao thông đường bộ” năm 2011.</div>
Web.ĐTN: Hưởng ứng Nghị quyết A64 của Đại hội đồng Liên Hợp quốc, sáng ngày 24/4/2011 tại tỉnh Hải Dương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, UBND Hải Dương, Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Lễ phát động “Thập kỷ hành động vì An toàn Giao thông đường bộ” năm 2011.

Đến dự có đồng chí Hồ nghĩa Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia;  đồng chí Phan Văn Mãi - Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Bùi Thanh Quyến, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương, cùng đại diện lãnh đạo các Ban, ngành ở Trung ương, tỉnh Hải Dương. Đặc biệt là cùng hơn 3.000 cán bộ Đoàn, Hội và đoàn viên, hội viên thanh niên của tỉnh Hải Dương và các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên đã tham dự.


Đ/c Phan Văn Mãi (bên phải), Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng hoa cùng mũ, áo xanh tình nguyện
cho các đội viên Đội thanh niên tình nguyện tỉnh Hải Dương.

Tại Việt Nam, trung bình hàng ngày có khoảng 30 – 35 người chết do tai nạn giao thông, chủ yếu tai nạn giao thông đường bộ chiếm trên 90%. Số vụ tai nạn giao thông do xe máy gây ra chiếm trên 75%, ô tô chiếm khoảng 17% và xe đạp khoảng 4%. Trong đó nhóm từ 20 – 34 liên quan đến tai nạn giao thông chiếm đến 43,56%.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bí thư Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi mong muốn ĐVTN cả nước tích cực và tích cực hơn nữa tham gia CVĐ “Thanh niên với văn hóa giao thông” và hy vọng không có đồng chí đoàn viên nào, không có bạn thanh niên nào đứng ngoài cuộc vận động này. ĐVTN sẽ là những chiến sỹ tiên phong, là lực lượng nòng cốt trong thực hiện cuộc vận động.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Giao thông vận Hồ Nghĩa Dũng đã đánh giá cao những cố gắng và sáng kiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – luôn đi đầu trong việc thực hiện có hiệu quả các kế hoạch hành động của Ủy ban ATGT Quốc gia,  thông qua các hoạt động Đoàn TN đã tham gia rất tích cực và có hiệu quả vào công tác giữ gìn trật tự ATGT.

Đồng chí Bộ trưởng mong muốn những thông điệp của Liên Hợp quốc và Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ được chuyển tải rộng rãi đến đoàn viên thanh thiếu niên.

Tại lễ phát động, Đoàn TN - Hội LHTN của 4 tỉnh, thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng và Hải Dương đã cùng ký cam kết đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và tham gia giữ gìn trật tự ATGT trên Quốc lộ 5. Dịp này, Tỉnh Đoàn Hải Dương cũng cho ra mắt 50 đội viên Đội Thanh niên thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự ATGT năm 2011.

Ngay sau lễ phát động, các ĐVTN tỉnh Hải Dương đã ra quân tuyên truyền về ATGT trên các trục đường chính của TP Hải Dương; Tổ chức Hội thi  “Thanh niên với lái xe an toàn” với sự tham gia của 75 cán bộ Đoàn, đoàn viên đại diện cho 15 huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Được biết cùng với lễ phát động, 21 tỉnh, thành Đoàn trong cả nước cùng đồng loạt ra quân hưởng ứng “Thập kỷ hành động vì An toàn Giao thông đường bộ” với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

*Ngày 23/4 trước đó, Tỉnh Đoàn Hải Dương đã tổ chức tọa đàm “ Các giải pháp hạn chế học sinh vi phạm Luật giao thông đường bộ” và ra mắt mô hình cổng trường thân thiện, an toàn giao thông” tại trường THPT Hồng Quang, TP Hải Dương. 
mahjong online , powerpoint templates , xperia z2 wallpaper , ipad wallpaper , car wallpaper