Ở đâu cũng cần người trẻ

19:33 24/04/2014     1756

3 Phong trào   Nhân lực chất lượng cao, mong muốn góp sức vào quá trình xây dựng và phát triển TP... là những đề tài sôi nổi tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo với giới trẻ TP.HCM sáng 19-3, do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.</div>
Nhân lực chất lượng cao, mong muốn góp sức vào quá trình xây dựng và phát triển TP... là những đề tài sôi nổi tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo với giới trẻ TP.HCM sáng 19-3, do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.
 
Lãnh đạo thành phố gặp gỡ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu TP.HCM. Nguồn SGGP
“Buổi gặp này không chỉ theo nhu cầu của các bạn mà là ý muốn của lãnh đạo TP”, Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua mở đầu buổi đối thoại.

Chất lượng nguồn nhân lực


Trăn trở tìm giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ, anh Đặng Tất Dũng (bí thư Đoàn Trường ĐH Luật) bày tỏ: “Chúng ta cần hình thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng sự phát triển của TP và đất nước. Và cũng phải tính đến cơ chế sử dụng nhân lực chất lượng cao vì nhiều sinh viên giỏi, du học sinh được tuyển dụng chỉ để... rót nước, pha trà”.

Cùng quan điểm, chị Nguyễn Thị Thanh Uyên (ban quản lý Khu công nghệ cao) hiến kế: “Chúng ta phải đổi mới giáo dục. Thực tế sinh viên ra trường chưa thích ứng yêu cầu của đơn vị vì quá trình thực hành còn quá ít trong thời gian đào tạo”.

Giải đáp vấn đề này, Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận khẳng định: “Lãnh đạo TP từ hai nhiệm kỳ qua đã chú trọng đầu tư vấn đề này. Tuy nhiên việc dự báo của chúng ta chưa tốt nên lãnh đạo TP mời gọi các bạn trẻ tham gia nghiên cứu và dự báo về nguồn nhân lực”.

Ông Thuận cho biết trước mắt TP đang cần số lượng lớn giáo viên mầm non và ngoại ngữ để thực hiện mục tiêu xây dựng trường mầm non đạt chuẩn và phổ cập ngoại ngữ cho học sinh tiểu học.

Trang bị kỹ năng mềm cho bạn trẻ trở thành câu chuyện thời sự. Chị Nguyễn Đình Loan Phương (bí thư Đoàn khối doanh nghiệp công nghiệp T.Ư tại TP.HCM) đề xuất: “TP nên giao cho Thành đoàn xây dựng trung tâm đào tạo kỹ năng, vì thực tế nhiều bạn tốt nghiệp giỏi chuyên môn nhưng các kỹ năng như giao tiếp, hoạch định rất thiếu”.

Trao đổi chân tình, Chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo nói: “Đoàn thanh niên cần hướng bạn trẻ đến với những giá trị sống đẹp, trang bị cho họ những kỹ năng xã hội, kỹ năng sống...”.

Các bạn cũng bức xúc trước thực trạng nhiều đề tài nghiên cứu khoa học chưa đi vào thực tế. Trả lời, giám đốc Sở Khoa học - công nghệ TP Phan Minh Tân cho biết quỹ hỗ trợ nâng cao trình độ cho cán bộ khoa học, đặc biệt cán bộ trẻ của sở, đã khởi động. Ông lưu ý các bạn khi có ý tưởng, đề tài hãy liên hệ Trung tâm Khoa học công nghệ trẻ Thành đoàn hoặc trực tiếp đến sở.

Xắn tay cùng TP đột phá

Trăn trở về sự ô nhiễm môi trường đường thủy được chiến sĩ biên phòng cảng Sài Gòn Nguyễn Văn Dũng đặt lên bàn buổi gặp gỡ: “Nhất thiết phải có những đội hình vừa thu gom rác thải trên sông vừa làm nhiệm vụ tuyên truyền và có quyền xử phạt các trường hợp vi phạm”.

Cùng băn khoăn, giảng viên Trần Thị Nguyệt Sương (ĐH Tôn Đức Thắng) đề nghị phải giáo dục liên tục các chuyên đề về môi trường ngay từ mầm non. “Lãnh đạo TP tạo điều kiện cho người trẻ tham gia dự báo, đánh giá và cùng tìm giải pháp trước vấn nạn môi trường của TP”, chị nói.

Câu chuyện của buổi gặp gỡ còn là những quan tâm của các doanh nhân trẻ trước tình hình kinh tế đất nước đối diện với nhiều khó khăn hiện nay.

Anh Nguyễn Phương Nam (Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM) đề nghị: “Lãnh đạo TP nên kiến nghị với trung ương trong việc đề ra những chính sách khi điều hành. Vì thực tế hiện nay doanh nghiệp ngoài sản xuất, chăm lo người lao động còn phải đối phó với cơ chế, chính sách đến rất bất ngờ”.

Khá nhiều mong mỏi về việc xây dựng nhà lưu trú cho công nhân, người có thu nhập thấp và ký túc xá sinh viên được gửi đến lãnh đạo TP. Bên cạnh đó, nhiều công chức trẻ đề xuất lãnh đạo TP áp dụng các tiêu chuẩn ISO trong cơ quan hành chính nhà nước để việc cải cách hành chính tiến hành nhanh hơn, phục vụ người dân tốt hơn...

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải ghi nhận các ý kiến đều thể hiện tâm huyết, trăn trở mà cũng là những đòi hỏi được cống hiến của người trẻ. Ông đề nghị tuổi trẻ TP, thông qua Thành đoàn, hãy mạnh dạn tham gia cùng giải quyết các vấn đề của TP, thực hiện sáu chương trình đột phá đã được Đại hội Đảng TP lần IX thông qua.

Ông nói: “Các bạn hãy thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc tìm tòi những sáng kiến, giải pháp mang tính đột phá dưới góc nhìn, tư duy của người trẻ”.
game nau an , nhac dj , ipad wallpaper apple wallpaper , xperia z2 wallpaper