Nữ đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ

14:11 02/03/2021     12497

3 Phong trào   ĐTN: Với tâm trạng hân hoan đầy háo hức của tuổi trẻ, đoàn viên Trần Thị Phương Thùy đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế của một đảng viên trẻ tình nguyện tham gia lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

 

Đoàn viên Trần Thị Phương Thùy


Đoàn viên Trần Thị Phương Thùy, sinh năm 1999, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược em về sinh hoạt tại Chi đoàn Khóm 2, Thị trấn U Minh. Phương Thùy là một trong những gương đoàn viên năng nổ tham gia thực hiện tốt các phong trào của Đoàn, Hội địa phương phát động. Là một người luôn nhiệt huyết, sống trách nhiệm với bản thân, với cộng đồng xã hội em luôn sẻ chia, giúp đỡ các gia đình neo đơn, các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực như vận động các đơn vị tài trợ tặng học bổng và xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Phương Thùy còn tham gia các chương trình nghệ thuật quần chúng gây quỹ cho trẻ em nghèo qua các năm.

Với dáng người nhỏ nhắn, bạn Trần Thị Phương Thùy thường bị mọi người trêu rằng không đủ sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự. Những lời nói đó không làm cho bạn buồn lòng mà tạo thành động lực nhiều hơn cho Thùy viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Trần Thị Phương Thùy chia sẻ: “Từ nhỏ tôi rất thích hình ảnh của anh bộ đội, hay các chiến sĩ công an. Đến năm 2020, tốt nghiệp xong chương trình cao đẳng Dược và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi nghĩ mình cần phải phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên trong công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Sau khi xuất ngũ, tôi muốn tiếp tục được cống hiến cho Đảng, cho tổ chức Đoàn và đặc biệt là tôi muốn tiếp tục học thạc sĩ Khoa học chính trị để bản thân mình vững vàng hơn nữa về bản lĩnh lý luận chính trị để bảo vệ đất nước, bảo vệ Nhân dân”.

Quyết định của Thùy đã được gia đình tích cực ủng hộ, chị Lý Hồng Nhung - mẹ Thùy chia sẻ: Dù biết con gái đã chuẩn bị và sẵn sàng bước vào môi trường quân đội nhưng chị Lý Hồng Nhung mẹ của Thùy vẫn không khỏi lo lắng. Những ngày vừa qua, chị vừa lo vừa căn dặn vừa chuẩn bị cho con gái những thứ nhỏ nhất để lên đường. Chị Nhung bày tỏ Thùy là con gái duy nhất của gia đình nhưng nếu con muốn tham gia môi trường quân ngũ thì chị luôn ủng hộ.

 

Phương Thùy rất tích cực tham gia hiến máu tình nguyện khi có yêu cầu


Anh Nguyễn Minh Đương - Bí thư Đoàn ủy thị trấn U Minh cho biết thêm: Em Trần Thị Phương Thùy là một trong những đoàn viên là đảng viên trẻ tiêu biểu, tích cực trong công tác Đoàn của thị trấn U Minh. Tôi tin chắc rằng bản thân em sẽ thực hiện tốt những nhiệm vụ rèn luyện trong môi trường quân đội và em xứng đáng để trở thành một chiến sĩ mẫu mực của đơn vị.

Được biết, năm 2021, huyện U Minh có 112 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 08 đảng viên, 104 đoàn viên (có 01 nữ); các đơn vị nhận quân thuộc Bộ Quốc Phòng 95 tân binh; Bộ Công an 17 tân binh. Điểm nổi bật trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện năm nay là việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được siết chặt; công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ Quân sự, các thông tư hướng dẫn thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự và các chế độ, chính sách đối với quân nhân tại ngũ được chú trọng triển khai kịp thời; qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thanh niên về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại Dương - Cẩm Tú