Ninh Thuận: Hoạt động phải có trọng tâm, trọng điểm, coi trọng kết quả và tính thiết thực

23:10 05/03/2018     1058

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 02/3, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Ngọc Lương- Bí thư Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Ninh Thuận về một số nội dung chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.
Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Thanh Hường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã báo cáo các nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong năm 2018, tập trung vào các nội dung như: triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Ninh Thuận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Ninh Thuận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; Tháng thanh niên năm 2018; các công trình, đề án của Đoàn thanh niên tỉnh Ninh nhận trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.


j
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Ninh Thuận

Năm 2018, với chủ đề công tác năm “Năm tuổi trẻ sáng tạo” các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục xây dựng và triển khai một số chỉ tiêu, như: 100% Đoàn xã, phường, thị trấn xây dựng 01 mô hình, giải pháp tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên yếu thế; trồng mới ít nhất 10.000 cây xanh; hỗ trợ ít nhất 04 mô hình khởi nghiệp của thanh niên; phấn đấu phối hợp tư vấn hướng nghiệp cho 15.000 thanh niên, giới thiệu việc làm cho 4.000 thanh niên; thực hiện 02 công trình thanh niên cấp tỉnh, 15 công trình thanh niên cấp huyện, 315 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở; phối hợp xây dựng mới ít nhất 13 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi tại địa bàn dân cư.
Cũng tại buổi làm việc, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao đổi, chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thực hiện Bộ Tiêu chí đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua; đề xuất, kiến nghị với Trung ương Đoàn một số nội dung hoạt động chưa phù hợp với thực tiễn của công tác Đoàn trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương- Bí thư Trung ương Đoàn đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cùng những kết quả của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, việc triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn cần thực hiện theo tiến độ thời gian đề ra, các phương thức triển khai phải phù hợp với từng đối tượng, từng lĩnh vực, đảm bảo 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên và 80% thanh niên được học tập, nắm bắt các thông tin cơ bản liên quan đến Nghị quyết. Duy trì và nâng cao chất lượng các Câu lạc bộ hiện nay; tăng cường tuyên truyền trên trang mạng xã hội như: tin tốt, gương tốt, việc tốt, các mô hình khởi nghiệp của ĐVTN,… để tiếp tục làm lan tỏa hình ảnh của người thanh niên Việt Nam trong xã hội.

Năm 2018 với chủ đề “Năm Tuổi trẻ sáng tạo”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và gặt hái được nhiều thành công. Trong đó, cần xác định triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch, chương trình hành động phải có trọng tâm, trọng điểm, coi trọng kết quả, tính thiết thực của hoạt động, tránh hình thức. Quan tâm xây dựng các giải pháp có tính khả thi, sáng tạo và kiên trì, quyết liệt thực hiện các giải pháp để đạt kết quả cao nhất các nhiệm vụ, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, tạo đà để chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị Đại hội Đoàn tỉnh Ninh Thuận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 nhanh chóng đi vào thực tiễn công tác Đoàn tại địa phương.