Ninh Bình: Sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu niên 6 tháng đầu năm 2015

09:18 13/07/2015     1490

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 10/7, Tỉnh đoàn Ninh Bình đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu niên 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


6 tháng đầu năm 2015, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh đã đạt được nhiều kết quả trên các mặt công tác. Công tác tuyên truyền, giáo dục được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh chú trọng triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi đắp lý tưởng, củng cố niềm tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng, cổ vũ thanh niên phấn đấu vươn lên.

Hai phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc”, “ Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai sâu rộng đã phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện và khẳng định vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tham gia bảo vệ tổ quốc, vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Phong trào “Tuổi trẻ Ninh Bình chung tay xây dựng nông thôn mới” được các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai có hiệu quả, sát với thực tiễn. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn đã huy động hơn 1500 ngày công lao động tình nguyện tham gia nạo vét, đào đắp gần 1200 m3 kênh mương; sửa chữa trên 10km đường giao thông nông thôn; thắp sáng 10km đường điện trị giá gần 100 triệu đồng;… hoạt động vận động giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đẩy mạnh, đi vào chiều sâu, trong đó chương trình “Tiếp sức đến trường”, phong trào “Nghìn việc tốt” được triển khai hiệu quả,…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Tuất, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn từ tỉnh tới cơ sở trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu niên trong 6 tháng vừa qua.

Đồng chí nhấn mạnh, trong 6 tháng qua, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu niên đã có nhiều nét mới và cách làm hay so với các năm trước. Đặc biệt, trong tháng Thanh niên Tình nguyện, cơ quan Tỉnh đoàn đã tổ chức tốt đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ đoàn. Đây là nét mới trong tháng thanh niên; tham gia các công trình thanh niên, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp; đăng cai thành công Hội nghị giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2015 của các cụm đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung bộ và Đoàn trực thuộc Trung uơng đoàn;...

Để tiếp tục thực hiện công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu niên trong 6 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị: Các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị dự thảo văn kiện trình ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI; Đẩy mạnh phong trào thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, an sinh xã hội; tập trung xây dựng các mô hình, điển hình Dân vận khéo; cần quan tâm, xây dựng lực lượng cốt cát là người công giáo; đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội của đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.