Ninh Bình: Học sinh, sinh viên với một ngày tập làm đại biểu Quốc hội

19:09 01/04/2014     1585

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Bình vừa tổ chức chương trình “Học sinh, sinh viên Ninh Bình với một ngày tập làm đại biểu Quốc hội”. Chương trình với mục đích nhằm thông tin, tuyên truyền góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.
Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Bình vừa tổ chức chương trình “Học sinh, sinh viên Ninh Bình với một ngày tập làm đại biểu Quốc hội”. Chương trình với mục đích nhằm thông tin, tuyên truyền góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.


Chương trình diễn ra dưới hình thức một phiên họp giả định của quốc hội. Ở đó các bạn học sinh, sinh viên trong tỉnh được trình bày những suy nghĩ, nguyện vọng của mình trước những vấn đề hiện đang bức xúc với giới trẻ hiện nay; được thể hiện những khả năng của bản thân như khả năng lập luận, trình bày một vấn đề trước nhiều người, khả năng tiếp nhận và sàng lọc thông tin, khả năng điều hành, phản biện, chất vấn…Qua việc nhập vai các thành viên Quốc hội, thành viên chính phủ, đại biểu Quốc hội các em được rèn luyện các kỹ năng thực hành xã hội đồng thời nâng cao nhận thức về tổ chức và hoạt động, nhiệm vụ, quyền hạn và chức năng của Quốc hội trong bộ máy Nhà nước. Cũng qua chương trình, giúp các em nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với tương lai đất nước bởi chủ nhân tương lai của nước nhà sẽ là thế hệ trẻ ngày hôm nay. nhac dj , tinh bot nghegame nau an

Thông qua chương trình sẽ tạo động lực để các em cố gắng rèn luyện, học tập, trau dồi tri thức, kỹ năng sau này trở thành những đại biểu Quốc hội, góp ý kiến của mình quyết định những vấn đề quan trọng đối với đất nước. Chương trình có sự tham gia của 180 học sinh, sinh viên đến từ các trường Đại học Hoa Lư, Cao đẳng Y tế Ninh Bình, THPT chuyên Lương Văn Tụy, THPT Đinh Tiên Hoàng, THPT Trần Hưng Đạo, THCS Lý Tự Trọng, THCS Trương Hán Siêu.