Nhân lên cảm hứng sống mới

10:24 21/02/2022     7972

3 Phong trào   Mùa tuyển quân năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã khép lại, nhưng dư âm từ những việc làm giàu cảm xúc của nhiều bạn trẻ thì vẫn còn.

Thông qua công tác tuyên truyền của tổ chức đoàn ở các địa phương, rất nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong đó có một số sinh viên đang học đại học, cao đẳng cũng sẵn sàng gác bút nghiên lên đường, để vinh dự được đứng vào hàng ngũ quân nhân bảo vệ Tổ quốc.

 

Đại diện Thành đoàn thành phố Thanh Hoá trao quà cho tân binh Lê Nhật Khánh ở phường Điện Biên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

 

Chỉ trong một thời gian ngắn cuối năm 2021 rất nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã tạo ra những cảm hứng sống mới, sống cống hiến, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Trước mùa tuyển quân năm 2022 không lâu đã có nhiều bạn trẻ tình nguyện viết đơn xin tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19. Ngay sau đó thì hàng trăm thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự đã đồng loạt viết đơn xin nhập ngũ. Trong đơn, các bạn trẻ nhận thức rõ thanh niên là rường cột của nước nhà, lực lượng có tinh thần nhiệt huyết và sức khỏe, vì vậy phải sống sao cho xứng đáng để không trở nên hoài phí tuổi thanh xuân. Đó có thể được xem như là những lá đơn viết ra từ trái tim, thay lời muốn nói về lý tưởng sống của người trẻ hôm nay.

“Đâu cần thanh niên có/ Đâu khó có thanh niên”. Khẩu hiệu hành động ấy ra đời đã rất lâu, đến nay vẫn luôn được lớp thanh niên mới làm cho ngời sáng thêm.

Những thanh niên sinh ra trong thời bình, sống trong điều kiện vật chất tốt hơn, có nhiều tiện nghi cuộc sống hơn, nhưng không hề chùn bước, thoái thác trách nhiệm. Những lá đơn tình nguyện nhập ngũ của nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong mùa tuyển quân năm 2022 cho thấy nhận thức của người trẻ đang có sự dịch chuyển rất lớn. Tình trạng phai nhạt lý tưởng, trốn tránh nghĩa vụ quân sự đã giảm đi nhiều, số người xung phong nhập ngũ ngày càng tăng lên. Những bạn trẻ chọn con đường tự nguyện vào quân ngũ là để vừa thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, vừa được sống trong môi trường tốt, từ đó rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn, tạo hành trang cho tương lai.

Có thể nói, những lá đơn tình nguyện của nhiều tân binh trong mùa tuyển quân năm 2022 đang đem đến sự ấm áp, tin yêu trong một mùa xuân mới, để mùa tuyển quân là mùa hội, mùa để tuổi trẻ thể hiện sự cống hiến của mình. Tinh thần ấy cần được tuổi trẻ tiếp tục phát huy để có nhiều việc làm ý nghĩa, giá trị hơn nữa cho cộng đồng, nhất là trong tháng 3 - Tháng thanh niên sắp tới.

theo Báo Thanh Hoá