Nguyễn Thùy Linh- Liên đội trưởng xuất sắc nhận giải thưởng Kim Đồng năm học 2010- 2011

19:08 01/04/2014     2057

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hàng năm, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức trao giải thưởng Kim Đồng cho các em đội viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia công tác Đội. Năm học 2010-2011, đại diện cho các em nhi đồng xuất sắc trong toàn tỉnh nhận giải thưởng Kim Đồng là em Nguyễn Thùy Linh, học sinh lớp 5B, Liên Đội trưởng trường Tiểu học Hợp Giang, thị xã Cao Bằng.
Web.ĐTN: Hàng năm, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức trao giải thưởng Kim Đồng cho các em đội viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia công tác Đội. Năm học 2010-2011, đại diện cho các em nhi đồng xuất sắc trong toàn tỉnh nhận giải thưởng Kim Đồng là em Nguyễn Thùy Linh, học sinh lớp 5B, Liên Đội trưởng trường Tiểu học Hợp Giang, thị xã Cao Bằng.

Sinh ra trong gia đình cán bộ viên chức, Thùy Linh lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ. Em luôn được bố mẹ quan tâm, tạo điều kiện trong học tập và tham gia các phong trào, hoạt động Đội. Mặc dù tuổi nhỏ nhưng Thùy Linh rất cố gắng và đạt được nhiều thành tích cao.


Liên đội trưởng Nguyễn Thùy Linh

5 năm liền em là học sinh giỏi cấp trường, năm học 2008-2009 và 2009-2010 em đạt học sinh giỏi cấp Thị. Là lớp trưởng của lớp 5B, em luôn gương mẫu về học tập và rèn luyện để các bạn noi theo. Dù nhỏ tuổi nhưng em sắp xếp thời gian biểu hợp lý, khoa học, đồng thời giúp đỡ nhiều bạn trong lớp học tập tốt hơn.

Thùy Linh nhiệt tình ôn bài cho bạn vào đầu giờ hoặc cuối buổi học, học nhóm ôn tập vào thứ 7, chủ nhật; phát động, nhắc nhở các bạn trong lớp và liên đội cùng tham gia nhiều hoạt động của nhà trường để đạt kết quả tốt.

Không chỉ học giỏi Thùy Linh còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Đội và Nhà trường, là Liên Đội trưởng của trường tiểu học Hợp Giang, với năng khiếu hát, múa, kể chuyện, em luôn tích cực tham gia các cuộc thi viết chữ đẹp, thi nghi thức đội, Hội diễn văn nghệ, kể chuyện Bác Hồ.... Năm học 2008-2009 Thùy Linh đã đạt giải nhất cấp trường và giải ba cấp Thị Cuộc thi viết chữ đẹp, năm học 2009-2010 Thùy Linh cùng đội văn nghệ của trường tham gia và đạt giải Nhất Liên hoan nghệ thuật măng non cấp thị và cấp tỉnh, đạt giải Ba thi hát dân ca toàn quốc.

Thùy Linh chia sẻ, trong quá trình học tập và hoạt động Đội em có rất nhiều kỷ niệm sâu sắc. “Khi đạt giải học sinh giỏi cấp trường và cấp Thị em rất vui sướng và hạnh phúc, lúc đó bố mẹ và cô giáo em cũng rất vui; Năm em học lớp 4, những buổi đầu được phụ trách sao nhi đồng lớp 1, em cảm thấy khó, các em cứ mất trật tự và tranh nhau nói to, em không biết phải làm thế nào. Sau đó em phải nói thật to rồi dạy hát cho các em, chơi trò chơi nữa nên các em mới trật tự và chơi rất vui”. nhac dj , tinh bot nghegame nau an

Tuy nhiên vì là Liên đội trưởng và tham gia nhiều hoạt động Đội nên Thùy Linh rất thiếu thời gian để học. Đó cũng là khó khăn lớn nhất của em. Vì vậy em mong muốn gia đình, tổ chức Đội và các thầy cô giáo quan tâm hơn nữa đến không chỉ riêng em mà tất cả các bạn thiếu niên nhi đồng để chúng em có điều kiện học tập, rèn luyện và phát triển tốt hơn.

Trong tương lai Thùy Linh ước mơ sẽ trở thành cô giáo: “Em muốn trở thành cô giáo để dạy cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn học tập tốt hơn”.

Nhớ lời Bác dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, Thùy Linh luôn cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Em xứng đáng là một tấm gương nhi đồng nhận giải thưởng Kim Đồng năm học 2010-2011 do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng.