Nghệ An: Tổ chức thành công chương trình “Yêu thương cuộc sống” năm 2018

15:19 19/03/2018     341

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Tháng Thanh niên và chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018), sáng ngày 16/3, hơn 1.300 đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn đã tham dự Chương trình yêu thương cuộc sống với chủ đề “Đoàn viên thanh niên, học sinh với mạng xã hội”, do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức tại Trường THPT Thái Hòa, Thị xã Thái Hòa.
Chương trình “Yêu thương cuộc sống” là một hoạt động thường niên của tuổi trẻ tỉnh Nghệ An, có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục những kỹ năng sống cần thiết cho thanh thiếu nhi, giúp các em rèn luyện, nhận thức đúng đắn các vấn đề trong cuộc sống. Đặc biệt với chủ đề “Đoàn viên thanh niên, học sinh với mạng xã hội”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn các em nhận thức sâu sắc hơn về những lợi ích và những tác động tiêu cực của mạng xã hội, để từ đó hình thành những định hướng đúng đắn, những hành động đẹp trong cuộc sống.


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn  tặng quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Văn Lương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn hy vọng các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh cần có định hướng, xây dựng một xã hội văn minh ngay trong thế giới ảo. Các bạn cần sử dụng mạng xã hội với mục đích lành mạnh, hướng tới cuộc sống xung quanh, đặc biệt tập trung việc học tập và rèn luyện để phấn đấu trở thành một con người có ích cho xã hội. Các bạn trẻ hãy là người thông minh khi sử dụng mạng xã hội và tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Bằng các tiểu phẩm, tình huống do học sinh các trường THPT trên địa bàn thể hiện đã góp phần truyền tải và kết nối thông điệp của chương trình.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng 10 phần quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn Thị xã Thái Hòa.