Nghệ An: Tập huấn nghiệp vụ vốn vay cho cán bộ Đoàn, Hội, Tổ TK&VV năm 2015

09:25 24/08/2015     914

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 20, 21/8/2015, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội cho cán bộ Đoàn, Hội, Tổ tiết kiệm và vay vốn năm 2015.

c
120 cán bộ Đoàn, Hội, Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn đến từ các tổ chức cơ sở đoàn trên toàn tỉnh tham dự.


Đến hết tháng 7/2015, Đoàn thanh niên quản lý 879 tổ tiết kiệm với số dư nợ là 689 tỷ đồng. Trong thời gian qua, từ nguồn vốn vay ủy thác đã có 28.000 hộ gia đình được vay vốn, nhiều hộ thanh niên nghèo, cận nghèo đã có điều kiện phát triển chăn nuôi, trồng trọt tạo thêm việc làm cho gia đình. Đặc biệt, nhiều hộ nghèo làm ăn nhỏ lẻ đã phát triển trở thành các chủ trang trại có quy mô lớn, thu hút nhiều lao động có việc làm ổn định và giúp được nhiều hộ thoát nghèo.

Cũng từ chương trình vốn vay ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội, cán bộ Đoàn đã nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của thanh niên từ cơ sở. Thanh niên có nhu cầu vay vốn được Đoàn tư vấn hỗ trợ. Qua đó tạo được sự hỗ trợ gắn kết giữa cơ sở Đoàn với thanh niên, nhất là ở địa bàn nông thôn. Bên cạnh đó, thông qua việc được quản lý các chương trình từ nguồn vốn vay ủy thác này, cán bộ đoàn cơ sở được trau dồi thêm kiến thức, có kỹ năng, phương pháp làm việc liên quan đến hoạt động kinh tế, quản lý Nhà nước.

Trong chương trình tập huấn, các học viên được trang bị thêm các kỹ năng về phương pháp huy động tiết kiệm nguồn vốn vay; công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện chương trình vay vốn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác giữa tổ chức đoàn và Ngân hàng chính sách tại cơ sở.

Thông qua Hội nghị tập huấn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ngân hàng Chính sách Xã hội đã trực tiếp trao đổi những thắc mắc trong quá trình thực thi việc cho vay, thu nợ và giải quyết nợ xấu tại các cơ sở.