Nghệ An: Sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp 2012 – 2017

15:20 15/07/2015     1203

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 14/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012 – 2017, sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2015.

sc

Đồng chí Nguyễn Đình Hùng- Bí thư Tỉnh đoàn giải trình các đề xuất, kiến nghị của cán bộ đoàn cơ sở


Tại hội nghị cán bộ đoàn các cấp cơ sở đã cùng thảo luận về những kết quả đã được và đề xuất những giải pháp để thúc đẩy phong trào nhằm thu hút tập hợp và đoàn kết thanh niên. Trong nửa đầu nhiệm kỳ qua, tổ chức Đoàn các cấp tỉnh Nghệ An đã hoạt động tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quết Đại hội Đoàn các cấp đã đề ra. Công tác tuyên truyền, giáo dục được đổi mới về nội dung cũng như phương thức triển khai.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, toàn tỉnh đã có hơn 7.000 lượt thanh niên tình nguyện tham gia phát triển nông thôn miền núi, 150 đội TNTN tập trung hỗ trợ miền núi, vùng khó khăn, phối hợp xây dựng được 34 nhà nhân ái và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Các hoạt động , phong trào “Xung kích tình nguyện  phát triển kinh tế - xã hội bảo vệ tổ quốc” và phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” được chú trọng. Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 1.250 mô hình thanh niên phát triển kinh tế cho kinh tế, quỹ thanh niên lập nghiệp tỉnh hiện đang cho 16 dự án vay vốn với tổng số vồn gần 1,7 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 300 lao động.

Công tác phát triển, quản lý đoàn viên được Ban thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm, tính đến nay, toàn tỉnh kết nạp được hơn 75.000 đoàn viên mới. Nội dung, hình thức sinh hoạt chi đoàn thường xuyên được đổi mới thông qua các hình thức dã ngoại, hướng về nguồn,..từ đó tạo môi trường thu hút đoàn viên tham gia sinh hoạt nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn.

Trong nửa nhiệm kỳ sau xác định tập hợp đoàn kết thanh niên là nhiệm vụ hàng đầu, các cấp bộ đoàn tiếp tục xây dựng nhiều mô hình chương trình trọng tâm, trọng điểm; đổi mới công tác chỉ đạo, tham mưu của Đoàn; Phối hợp triển khai có hiệu quả các chương trình,nghị quyết liên tịch với các sở, ban, ngành, các tổ chức kinh tế - xã hội trong giáo dục bồi dưỡng, chăm lo và phát triển thanh niên.

Hội nghị đã làm lễ trưởng thành cho các đồng chí UVBCH đã chuyển công tác rút tên khỏi BCH Tỉnh đoàn và UV UBKT Tỉnh đoàn, đồng thời kiện toàn, bổ sung BCH Tỉnh đoàn, UV UBKT Tỉnh đoàn.

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện các đơn vị đã được nghe quán triệt nghị quyết đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2014 – 2019, nghe tình hình thời sự quốc tế, trong nước và tình hình Biển Đông.