Nghệ An: Ra quân phòng chống cháy rừng đợt 1, năm 2018

14:16 24/04/2018     1116

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/4, tại Khu mộ Vua Mai Hắc Đế, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Chi cục kiểm lâm tỉnh tổ chức Lễ phát động phòng chống cháy rừng và thu gom thực bì đợt 1, năm 2018.
Ra quân phòng chống cháy rừng là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn trước mỗi mùa cao điểm, nhằm mục đích nâng cao nhận thức, tính tự giác, chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho ĐVTN. Lễ ra quân phòng cháy chữa cháy rừng là dịp để tuổi trẻ nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, tham gia các hoạt động nhằm phòng chống cháy rừng.
Đ/c Nguyễn Xuân Tiệp - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng loa cầm tay cho đại diện các đội TNTN PCCCR huyện Nam Đàn
Đ/c Nguyễn Xuân Tiệp - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng loa cầm tay cho đại diện các đội TNTN PCCCR huyện Nam Đàn

Nghệ An là một tỉnh có tổng diện tích tự nhiên hơn 1,648 triệu ha, trong đó diện tích đất có rừng trên 951.000 ha với độ che phủ rừng 57,7%. Hàng năm trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng đặc biệt vào các dịp cao điểm nắng nóng, gây nhiều thiệt hại về môi trường cũng như phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, công tác phòng chống cháy rừng hiện nay vẫn đang còn nhiều tồn tại. Xác định vai trò, tầm quan trọng của rừng cũng như việc bảo vệ rừng, hàng năm các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cũng như ý thức của đoàn viên thanh thiếu nhi về chấp hành pháp luật, nội quy, quy chế về công tác phòng cháy chữa cháy rừng, tổ chức phát quang đường băng cản lửa, thu gom thực bì.

Trong đó, ra quân phòng chống cháy rừng là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn trước mỗi mùa cao điểm, nhằm mục đích nâng cao nhận thức, tính tự giác, chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho ĐVTN. Lễ ra quân phòng cháy chữa cháy rừng do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức là dịp để tuổi trẻ nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, tham gia các hoạt động nhằm phòng chống cháy rừng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Tiệp - Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh 3 nội dung để triển khai có hiệu quả công tác phòng chống cháy rừng năm 2018, trong đó: Tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, ĐVTN và thanh thiếu nhi. Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên hãy hành động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng; kịp thời báo cáo với các cơ quan chức năng xử lý các hành vi vi phạm pháp luật có nguy cơ gây ra cháy rừng; thành lập các đội “Thanh niên xung kích”, đội “Thanh niên tình nguyện” tham gia các hoạt động bảo vệ và PCCR.
11111
Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia phát quang đường băng cản lửa

Sau lễ phát động, hơn 300 đoàn viên thanh niên đã thực hiện phát quang thực bì, thu gom vật liệu dễ cháy ra khỏi rừng; tu bổ quét dọn và làm các đường băng cản lửa theo sơ đồ khảo sát và cắm mốc sau khi thống nhất giữa Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, huyện đoàn Nam Đàn và Ban Quản lý Rừng phòng hộ Nam Đàn.