Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật Thủ đô lần thứ III - 2014

10:08 18/04/2014     1562

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là dịp để các tổ chức và toàn xã hội tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ người khuyết tật nói chung, thanh niên khuyết tật nói riêng.
Ngày 17/4, tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội (số 1 Tăng Bạt Hổ), Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội phối hợp với Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Thành phố tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 và Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ III năm 2014.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội bảo trợ Người tàn tật và trẻ em mồ côi Hà Nội Đinh Hạnh cho biết: Lễ kỷ niệm Ngày người tàn tật Việt Nam là dịp để các tổ chức công đoàn, Hội và toàn xã hội tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành, hỗ chợ người khuyết tật nói chung, thanh niên khuyết tật nói riêng. Đặc biệt là việc đào tạo, tư vấn, tuyển dụng lao động, từ đó giúp họ có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

f
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng và nhà từ thiện trao quà cho các em mồ côi

f
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao tặng Bằng khen của BCH Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Hà Nội
Ngày hội việc làm hòa nhập Người khuyết tật lần thứ III năm 2014 diễn ra với nhiều nội dung ý nghĩa thiết thực, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho người khuyết tật như: tọa đàm “Mô hình doanh nghiệp tạo việc làm của người khuyết tật”; hoạt động văn nghệ, thể thao cho người khuyết tật, giới thiệu sản phẩm các cơ sở sản xuất của người khuyết tật… Đặc biệt, tại Ngày hội việc làm cho người khuyết tật đã có gần 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng gần 500 lao động và tuyển sinh 500 học sinh học nghề.

Nhân dịp này,  Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Hà Nội tặng 60 xe đạp, 60 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) và 460 xe lăn cho người tàn tật và trẻ mồ côi nghèo của thành phố, nhằm động viên vào tạo điều kiện cải thiện phần nào các hoạt động trước mắt, hàng ngày với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.
g
 Thành Đoàn Hà Nội trao tặng xe đạp cho các trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn
f
Tặng Bằng khen của Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội cho các thanh niên khuyết tật tiêu biểu

Cũng tại Lễ kỷ niệm năm nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Trung tâm Giới thiệu Việc làm Thanh niên Hà Nội vì đã có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người khuyết tật; đồng thời Hội LHTN thành phố Hà Nội cũng trao tặng Bằng khen cho 10 thanh niên khuyết tật tiêu biểu làm kinh tế giỏi, giải quyết việc làm cho người lao động.

Đây cũng là dịp để tổ chức Đoàn, Hội và toàn xã hội tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ người khuyết tật nói chung và thanh niên khuyết tật nói riêng, đặc biệt là đào tạo, tư vấn, tuyển dụng lao động, từ đó giúp họ có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống và vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

* Một số hình ảnh tại chương trình:


h
Buổi tọa đàm mô hình doanh nghiệp tạo việc làm cho người khuyết tật
y
Các gian hàng tại Lễ kỷ niệm
j
Người khuyết tật làm các sản phẩm ngay tại các gian hàng
u
Các bạn trẻ khuyết tật tham dự Lễ kỷ niệm trả lời phỏng vấn báo chí
k
Các gian hàng của người khuyết tật thu hút khách hàng tham quan mua sản phẩm