Ngày hội tuổi trẻ cả nước vì biên cương Tổ quốc

13:46 01/08/2015     2183

3 Phong trào   <div align="justify"><font size="2">Sáng ngày 7/01/2010, tại điểm địa đầu Tổ quốc, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, T.Ư Đoàn, tỉnh Hà Giang tổ chức lễ phát động Ngày thanh niên vì biên cương Tổ quốc với sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ và đồng bào vùng biên. Đây là 1 trong 5 hoạt động chính của Năm Thanh niên 2011 do T.Ư Đoàn tổ chức.</div>
Sáng ngày 7/01/2010, tại điểm địa đầu Tổ quốc, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, T.Ư Đoàn, tỉnh Hà Giang tổ chức lễ phát động Ngày thanh niên vì biên cương Tổ quốc với sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ và đồng bào vùng biên. Đây là 1 trong 5 hoạt động chính của Năm Thanh niên 2011 do T.Ư Đoàn tổ chức.


Bí thư T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi tặng chăn ấm, quà
cho đồng bào xã địa đầu Tổ quốc Lũng Cú (Đồng Văn, Hà Giang). 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi nói, Ngày thanh niên vì biên cương Tổ quốc là hoạt động thiết thực để mỗi bạn trẻ có thêm thông tin, thêm yêu mến và có trách nhiệm hơn trong việc tham gia bảo vệ biên giới hải đảo.

"Hôm nay dưới chân cột cờ Lũng Cú, chúng ta một lần nữa được ôn lại bài học của cha ông trong công cuộc bảo vệ từng tấc đất chủ quyền biên giới để Tổ quốc trường tồn đến ngày nay. Bài học đó tuổi trẻ chúng ta phải để trong tim, trong suy nghĩ và trong hành động của mình để góp phần xây dựng và bảo vệ, xây dựng Tổ quốc ngày càng văn minh, giàu mạnh", anh Phan Văn Mãi nhắn nhủ với các bạn trẻ.

T.Ư Đoàn trao tặng đồng bào và học sinh khu vực biên giới 200 chăn ấm; 30 suất học bổng Vừ A Dính (750.000 đồng/suất); 200 bộ sách vở. T.Ư Đoàn cũng tiến hành thăm tặng cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng Phố Bảng, Lũng Cú (huyện Đồng Văn) máy vi tính và các nhu yếu phẩm trị giá 33 triệu đồng.

Hội thầy thuốc trẻ Viết Nam cũng tổ chức khám bệnh phát thuốc cho 300 đồng bào các xã nghèo của huyện Đồng Văn. Tại buổi lễ, 50 bạn trẻ ở xã Lũng Cú đã tình nguyện ghi danh sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

*Hơn 1,1 tỷ đồng tặng quà đồng bào, chiến sỹ vùng biên

Sáng cùng ngày, các hoạt động hưởng ứng Ngày thanh niên vì biên cương Tổ quốc được đồng loạt tổ chức tại các tỉnh Quảng Ninh, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai, Kon Tum, Long An, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hòa…

Hàng vạn bạn trẻ đã tham gia các hoạt động như khám bệnh, phát thuốc cho đồng bào vùng biên cương, hải đảo; thăm tặng quà bộ đội biên phòng và nhân dân vùng biên với tổng trị giá là hơn 1,1 tỷ đồng; tổ chức 14 buổi tọa đàm với chủ đề Vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ với công tác xây dựng và bảo vệ biên giới hải đảo; tổ chức ngày thanh niên với biên giới hải đảo, các hoạt động gây quỹ "Vì biển đảo quê hương" thu hút khoảng 3000 bạn trẻ tham gia; tổ chức 10 triển lãm tại các khu vực công cộng, điểm dân cư đông với hàng nghìn bức ảnh tư liệu nhằm giới thiệu, tuyên truyền về biên cương Tổ quốc.

* Chăm lo Tết cho chiến sĩ biên giới

Hôm qua tại Ngày hội thanh niên thành phố vì biên cương Tổ quốc do Thành Đoàn TPHCM tổ chức, tuổi trẻ thành phố tham gia làm thiệp xuân gửi tặng cán bộ, chiến sĩ ở biên giới, hải đảo và tổ chức các trò chơi, cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam. Các cấp bộ Đoàn cũng tổ chức hoạt động thanh niên xây dựng bia tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong thành phố.

Cùng ngày, lãnh đạo Quân chủng Hải quân, cán bộ chiến sĩ bộ đội Trường Sa đã có buổi giao lưu, nói chuyện với đoàn viên thanh niên về truyền thống Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng và cùng vận động kinh phí chăm lo Tết cho chiến sĩ ở biên giới, hải đảo.

* 10 nhà Nhân ái cho gia đình khó khăn

Sáng ngày 7/01, tại huyện Châu Thành, Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với Tỉnh Đoàn Tây Ninh tổ chức hai hoạt động lớn là Ngày hội thanh niên vì biên cương Tổ quốc và hưởng ứng Ngày vì người nghèo.

Tỉnh Đoàn Tây Ninh phối hợp với UBND huyện Tân Biên khánh thành và bàn giao 10 căn nhà nhân ái cho các gia đình khó khăn và 15 phần quà cho đoàn viên nghèo, tổng trị giá 263 triệu đồng. Các cơ sở Đoàn giao lưu, tặng quà các đơn vị bộ đội trên địa bàn các huyện Tân Biên, Bến Cầu, Châu Thành và 15 gia đình chính sách.

Huyện Đoàn Châu Thành tổ chức 500 ĐVTN tham gia dọn dẹp vệ sinh ở xã Thành Long. Tại hai xã biên giới Thành Long và Hòa Hội của huyện Châu Thành, đoàn công tác thanh niên quân đội khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao quà cho gần 600 người nghèo, tặng gần 400 cơ số thuốc cho cơ sở y tế hai xã.

* Trước đó, tối 6-1, tại Đoàn N - Quân khu 7, Tổng cục Chính trị tổ chức Dạ hội chào mừng Năm Thanh niên với chủ đề Tuổi trẻ Quân đội: Lý tưởng, Niềm tin và Khát vọng.
Tin quan su | nhac hai ngoai | bloons tower defense 7| love quotes for her| love quotes for him | hai tet 2016 | iphone themes | pi day 2016