Ngày hội truyền thông, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THCS

19:01 12/11/2012     2851

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/11 tại trường THCS Thị trấn Phú Xuyên - TP Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam thuộc Hội đồng Đội Trung ương tổ chức “Ngày hội truyền thông, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh”. Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Thị Hà đã đến dự.
Ngày hội là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án 103 của Trung ương Đoàn về việc “Xây dựng và triển khai mô hình truyền thông và nghề nghiệp, việc làm với thanh niên”; chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Hà phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh: Các em chính là nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước từ nay đến 2020. Thông qua tiếp cận các công cụ hiện đại, các em có thể truy cập để tiếp thu kiến thức áp dụng trọng học tập cũng như định hướng nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai.

Đồng chí mong muốn, từ Ngày hội, các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách sẽ quan tâm hơn đến công tác truyền thông, giúp các em tìm được nghề nghiệp và thành đạt hơn, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại Ngày hội, các em học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 9 đã được đại diện Tổng Cục dạy nghề thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trao đổi những thông tin cần thiết nhằm hỗ trợ, trang bị cho các em những hiểu biết, kỹ năng cơ bản mang tính định hướng nghề nghiệp trong tương lai, phù hợp với khả năng và sở thích của các em; tổ chức cho các em thăm quan các sản phẩm của làng nghề truyền thống trong huyện được trưng bày tại Ngày hội, như: tranh thêu, giày dép, khảm trai, tò he, ...

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Hà thăm quan các sản phẩm khảm trai của xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên.

a
Cô Tổng phụ trách trường THCS thị trấn Phú Xuyên cùng các em học sinh tham quan các sản phẩm làng nghề truyền thống trong huyện
Dịp này, Trung tâm hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Shape BK.VN chính thức khởi động, ra mắt Website www.tuvanhuongnghiep.vn nhằm giúp các em thiếu nhi thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin; tham gia tư vấn nghề nghiệp và việc làm thông qua các bài tập trắc nghiệm để giúp các em có sự lựa chọn nghề nghiệp một cách phù hợp và phát huy tối đa năng lực bản thân.

Được biết, chương trình truyền thông sẽ được triển khai tại 29 trường THCS của 28 xã, thị trấn của huyện Phú Xuyên với nhiều nội dung phong phú, như: Xây dựng Đội tuyên truyền măng non, chương trình phát thanh măng non, sinh hoạt đội, nhóm, CLB sở thích; tổ chức các hoạt động tư vấn trực tiếp, phát tài liệu tuyên truyền về nghề nghiệp việc làm; tham quan các làng nghề, nghe các nghệ nhân giới thiệu về các làng nghề truyền thống của địa phương, ...

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Hà và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh tại Ngày hội