Nam Định: Tập huấn giáo viên- Tổng phụ trách Đội năm học 2013- 2014

14:38 09/08/2013     2801

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi; chương trình phối hợp giữa Đoàn thanh niên- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định năm học 2013-2014; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn- Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn giáo viên, tổng phụ trách Đội nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội và triển khai định hướng chương trình công tác Đội năm học 2013-2014.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Thuỷ- UV BCH TW Đoàn- Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại lớp tập huấn
Đ/c Nguyễn Thị Thu Thuỷ- UV BCH TW Đoàn- Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại lớp tập huấn

Hội nghị tập huấn diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 07/8/2013 đến hết ngày 08/8/2013 tại Trung tâm VHTT-TTN tỉnh. Trong 2 ngày tập huấn, 102 giáo viên, tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh đã được học tập các nội dung như: Nội dung trọng tâm Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013 – 2014; Hướng dẫn thực hành Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, Phương pháp thiết kế mô hình hoạt động Đội; tổ chức các trò chơi, Tập hát, múa, Phương pháp hướng dẫn Nghi thức Đội TNTP; Phương pháp truyền tin bằng Morse và Semapeore … Ngoài những chuyên đề chính khóa, vào các buổi tối Ban Tổ chức còn tiến hành trao đổi các kỹ năng hỗ trợ cho học viên như: múa hát thiếu nhi, dân vũ quốc tế, Dance Sport và chương trình giao lưu văn nghệ giữa các giáo viên, Tổng phụ trách Đội về tham gia lớp tập huấn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ- UV BCH TW Đoàn- Bí thư Tỉnh đoàn- Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh NĐ nhấn mạnh: Công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh trong những năm qua đã đạt được rất nhiều những thành tích xuất sắc, được Hội đồng Đội Trung ương ghi nhận và đánh giá cao. Có được những thành tích đó chính là nhờ một phần lớn ở sự nỗ lực, đóng góp công sức, không ngại gian khó, vất vả của các đồng chí giáo viên, tổng phụ trách Đội. Tiếp tục phát huy những kết quả tốt đẹp đã đạt được, trong thời gian tới BTV Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh mong rằng các đồng chí nỗ lực hơn nữa, phấn đấu tốt hơn nữa để đóng góp công sức xây dựng công tác Đội và phong trào Thiếu nhi của tỉnh ngày một phát triển.

Kết thúc Hội nghị tập huấn, Ban Tổ chức lớp học đã trao tặng các phần quà tới các tập thể, cá nhân của 10 Huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tham gia và hoàn thành xuất sắc chương trình tập huấn. Ngay sau khi Hội nghị tập huấn giáo viên, tổng phụ trách Đội cấp tỉnh kết thúc, 10/10 huyện, thành phố sẽ triển khai các nội dung của chương trình tập huấn tại địa phương, đơn vị mình trong năm học mới 2013-2014.