Liên hoan văn hoá tuổi trẻ Cụm Trung du Bắc Bộ tại Quảng Ninh

15:45 28/10/2013     1989

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 26/10 tại TP Hạ Long đã diễn ra Đêm “Liên hoan văn hoá tuổi trẻ Cụm Trung du Bắc Bộ và tuyên dương 50 cơ sở Đoàn tiêu biểu xuất sắc, 50 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” của Tỉnh Đoàn Quảng Ninh.
Đến dự Liên hoan có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Như Hiền – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; cùng đại diện các Ban Trung ương Đoàn và các Tỉnh Đoàn thuộc cụm Trung du Bắc Bộ.

a
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Trung ương Đoàn trao cở lưu niệm của Ban tổ chức cho các tỉnh Cụm Trung du Bắc Bộ.

Phát biểu tại Liên hoan, đồng chí Hoàng Bá Nam – Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh, Cụm Trưởng Cụm Trung du Bắc Bộ đã nhấn mạnh: Tuổi trẻ các dân tộc Cụm trung du Bắc Bộ sẽ mang đến Liên hoan những lời ca, tiếng hát, điệu múa truyền thống, độc đáo nhất, các sản phẩm văn hóa của tỉnh mình để giới thiệu tới bạn bè các tỉnh thành bạn trong cả nước.

“Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, đồng thời cũng là dịp để thanh niên các tỉnh hội tụ, gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tinh thần đoàn kết, hữu nghị, sức sáng tạo để lan tỏa giá trị tinh thần đoàn kết, giáo dục ý thức cho TTN” - đồng chí Hoàng Bá Nam nói.

a
Hát xoan của tỉnh Phú Thọ

Tại Liên hoan, các đại biểu cũng như đông đảo ĐVTN và nhân dân TP Hạ Long đã được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc nhất của từng vùng miền với phần trình diễn của tuổi trẻ các đơn vị trong cụm Trung du Bắc Bộ, như các tiết mục: Trẩy hội xuân (Bắc Ninh), hát Xoan (Phú Thọ), hát Then (Bắc Giang), Trống quân (Vĩnh Phúc), múa Lô lô (Quảng Ninh) ...  đã khẳng định rõ hơn vai trò của tuổi trẻ trong việc bảo tồn và phát triển hơn nữa những tinh hoa văn hoá, nghệ thuật của dân tộc.

Cũng tại Liên hoan, thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2013), Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã khen thưởng cho 50 cơ sở Đoàn tiêu biểu xuất sắc và tuyên dương 50 thanh thiếu nhi tiên tiến làm theo lời Bác được bình chọn từ hơn 700 cơ sở Đoàn và trên 400 nghìn đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.

a
Đ/c Hoàng Bá Nam – Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh trao thưởng cho thanh thiếu nhi tiên tiến làm theo lời Bác

a
Thường trực Tỉnh Đoàn trao Quảng Ninh thưởng cho thanh thiếu nhi tiên tiến làm theo lời Bác

Đây là những cơ sở Đoàn đã từng bước đổi mới toàn diện, vượt qua khó khăn, lúng túng về phương thức hoạt động, phấn đấu thực sự trở thành người bạn thân thiết của thanh niên; đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp, xung kích trong phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời còn là những đoàn viên thanh niên tiêu biểu biết chủ động, tích cực học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ thuật, ngoại ngữ, công nghệ thông tin... đã ngày càng trở thành nhân tố của nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của tỉnh.

Kết thúc Đêm Liên hoan là phần lửa trại với sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ đến từ các tỉnh trong cụm đã mang đến tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi và tinh thần quyết tâm của tuổi trẻ chung sức, đồng lòng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.