Lễ ký Nghị quyết liên tịch giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ KH & CN giai đoạn 2011 - 2015

18:29 09/05/2014     2312

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 26/4 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết Nghị quyết liên tịch giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học &amp; Công nghệ giai đoạn 2006 – 2010 và lễ ký chương trình phối hợp về việc ‘ Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ hăng say học tập, nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ vì sự nghiệp CNH, HDDH đất nước giai đoạn 2011 – 2015.<br> </div>
Web.ĐTN: Ngày 26/4 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết Nghị quyết liên tịch giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học & Công nghệ giai đoạn 2006 – 2010 và lễ ký chương trình phối hợp về việc " Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ hăng say học tập, nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ vì sự nghiệp CNH, HDDH đất nước giai đoạn 2011 – 2015".

Đồng chí Hoàng Văn Phong – Bộ Trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ; đ/c Võ Văn Thưởng – Ủy viên TW Đảng – Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn chủ trì lễ ký kết. Dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo Bộ KH& CN, Ban Bí thư TW Đoàn, các ban đơn vị Trung ương Đoàn


Đ/c Võ Văn Thưởng - Bí thư thứ nhất TW Đoàn (phải);
Đ/c Hoàng Văn Phong (trái) tại buổi ký kết

Sau 5 năm thực hiện nghị quyết với mục tiêu là phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ hăng say học tập, nghiên cứu và ứng dụng KH & CN vì sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, Nghị quyết liên tịch đã được các tỉnh, thành, ngành và đông đảo đoàn viên, thanh niên trong cả nước tích cực hưởng ứng triển khai và đạt được nhiều những kết quả ổn định…. Đây là sự phối hợp có hiệu quả, có quy mô ngày càng lớn mang nội dung thiết thực trong hệ thống từ Trung ương tới cơ sở của cả 2 ngành, góp phần hướng dẫn chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về KH&CN….nghị quyết liên tịch tiếp tục tạo được cơ chế phối hợp trong hệ thống tổ chức hoạt động của sáng tạo, hoạt động KHCN cho đội ngũ cán bộ Đoàn, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ.

Với kết quả sau 5 năm thực hiện, Bộ KH& CN và TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục ký Nghị quyết liên tịch với chủ đề  “ Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ hăng say học tập, nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ vì sự nghiệp CNH, HĐH đất nước giai đoạn 2011 – 2015”. Nội dung Nghị quyết ghi rõ:

1.    Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về khoa học, công nghệ và nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về vai trò của khoa học và công nghệ trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước.
2.    Tổ chức các hoạt động ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ và sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.
3.    Tổ chức các hoạt động bồi dưỡng tài năng trẻ và phát huy nguồn lực thanh niên trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
4.    phối hợp triển khai các Chương trình, dự án


Hàng năm 2 bên xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai, đồng thời có trách nhiệm phối hợp và hỗ trợ quán triệt, chỉ đạo triển khai Chương trình trong hệ thống Đoàn thanh niên và ngành khoa học và công nghệ trong phạm vi cả nước. apple wallpaper , galaxy s5 wallpaper , nhac dj , tin quan su , game nau an

Theo đó, Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ, Sở khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động phối hợp với Đoàn thanh niên cùng cấp triển khai thực hiện tổt các nội dung của Chương trình phối hợp. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo các tỉnh, thành Đoàn chủ động đề xuất nội dung phối hợp, xây dựng các nội dung hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đồng thời thống nhất với Sở khoa học và công nghệ để phối hợp tổ chức thực hiện.