Lào Cai: Trao tặng xi măng cải tạo nhà ở, khu vực chăn nuôi cho hộ nghèo

16:38 03/07/2015     1117

3 Phong trào   Web.ĐTN: 26 xã, phường, thị trấn biên giới thuộc 5 huyện trong tỉnh đã được Tổng công ty viễn thông Viettel phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai hỗ trợ 2.000 tấn xi măng giúp cải tạo nhà ở, khu vực chăn nuôi cho hộ nghèo.

g
Thường trực Tỉnh Đoàn Lào Cai và Tổng công ty viễn thông Viettel trao biển tượng trưng cho các xã được hỗ trợ

Để triển khai hỗ trợ xi măng các hộ nghèo xã biên giới cải tạo nhà ở, khu vực chăn nuôi, Tỉnh đoàn Lào Cai đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tuyên truyền về chương trình hỗ trợ xi măng của Tổng công ty Viễn thông Viettel tới các hộ dân thuộc 26 xã, phường thị trấn biên giới. Đồng thời, tiến hành khảo sát các hộ nghèo theo chuẩn danh sách hộ nghèo năm 2014 và hộ gia đình chính sách thuộc 26 xã, phường thị trấn biên giới có nhu cầu sử dụng xi măng để cải tạo nhà ở, như: Cứng hóa nền nhà, khung nhà và cứng mái, cải tạo chuồng trại, khu vực chăn nuôi gia súc, gia cầm đồng thời có cam kết sử dụng nguồn xi măng đúng mục đích và đảm bảo tiến độ theo yêu cầu, cam kết đối ứng về nhân công và vật liệu xây dựng khác để thực hiện công trình đã đăng ký.

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp bộ Đoàn và cấp ủy, chính quyền địa phương, kết quả rà soát đợt I đã có 1.604 hộ ghèo và gia đình chinh sách thuộc 26 xã, phường, thị trấn biên giới đã đăng ký và cam kết sử dụng xi măng hỗ trợ đúng mục đích với tổng khối lượng xi măng đề nghị hỗ trợ là 1.431,05 tấn xi măng. 

Dự kiến sau khi kết thúc cấp phát xi măng đợt I, Tỉnh đoàn Lào Cai tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền và các cấp bộ Đoàn tiến hành rà soát đợt II để cấp phát 568,95 tấn xi măng cho các hộ có nhu cầu đảm bảo đúng đối tượng.
b
Tại UBND xã Y Tý, huyện Bát Xát  - 107,35 tấn xi măng đã được trao tặng cho các hộ dân tại 7 thôn.

Phấn khởi tại Chương trình nhận xi măng hỗ trợ, anh Chu Che Trá, đại diện cho các gia đình nghèo được nhận hỗ trợ chia sẻ: “Nhân dân xã tôi rất cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ xi măng của các cấp chính quyền, đoàn thể. Chúng tôi đã được nghe đoàn xã tuyên truyền về chương trình hỗ trợ xi măng của Viettel tại huyện tôi. Sau khi nhận được số xi măng đó, tôi sẽ sử dụng đúng mục đích, cải tạo lại chuồng trại nuôi trâu bò nhà mình…”.