Lãnh đạo Bộ Công an đối thoại với đoàn viên thanh niên

14:33 22/03/2013     2732

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 21/3 tại Hội trường Bộ Công an (số 44 Yết Kiêu, Hà Nội), Đoàn thanh niên Bộ Công an đã tổ chức giao lưu đối thoại giữa Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an với đoàn viên thanh niên lực lượng Công an nhân dân (CAND).
Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2013); kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Bộ Công an dưới hình thức giao lưu trực tiếp tại Hội trường Bộ Công an (44 Yết Kiêu, Hà Nội) và trực tuyến tại Hội trường Nhà khách Phương Nam và các điểm cầu tại Sở Công an, Sở Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố.
a
Đ/c Thượng tướng Đặng Văn Hiếu (giữa) chủ trì giao lưu đối thoại

Tham dự buổi giao lưu đối thoại có các đồng chí: Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Bá Thiều, Ủy viên Đảng ủy CATW, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục Trưởng Tổng cục XDLL CAND; Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn; cùng hơn 2.500 cán bộ, ĐVTN đại diện cho tuổi trẻ lực lượng CAND ở các điểm cầu trong cả nước.

Đây là dịp tuổi trẻ CAND vinh dự được các đồng chí trong Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an và các đồng chí lãnh đạo các đơn vị dành tình cảm, thời gian gặp gỡ, trực tiếp đối thoại, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của mình, từ đó có định hướng, chỉ đạo kịp thời, thắp lên khát vọng và thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết giúp tuổi trẻ phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, đóng góp nhiều hơn, hiệu quả hơn cho sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự ATXH.

Chương trình đối thoại là diễn đàn quan trọng, là điều kiện, cơ hội để tuổi trẻ CAND xác định và triển khai các hoạt động thanh niên trong bối cảnh mới, quyết tâm mới, cùng tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, đại hội Đoàn các cấp trong CAND; là dịp để tuổi trẻ CAND gửi tới các đồng chí lãnh đạo những băn khoăn, trăn trở, những vấn đề mà mình quan tâm về tình hình, định hướng, yêu cầu nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND; về môi trường, điều kiện học tập, rèn luyện, công tác chiến đấu và sinh hoạt…

a
Quang cảnh buổi giao lưu đối thoại

a
TS trẻ Phạm Hồng Lân,Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật đặt câu hỏi với đ/c Thượng tướng Đặng Văn Hiếu

Tính đến thời điểm bắt đầu Chương trình, Ban Tổ chức đã nhận được gần 350 câu hỏi thuộc rất nhiều lĩnh vực mà đoàn viên thanh niên quan tâm.

Giải đáp 11 ý kiến của cán bộ, chiến sỹ trẻ xoay quanh các vấn đề về đào tạo, học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ;  nhu cầu giải trí và hưởng thụ văn hóa của thanh niên tăng cường cán bộ cho cơ sở, khuyến học, khuyến tài, phát hiện, thu hút, đào tạo và sử dụng tài năng trẻ; hội nhập quốc tế, ... phát biểu tại buổi giao lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu khẳng định, thanh niên CAND luôn trung thành, xung kích trên các mặt trận. Những chiến công, thành tích lớn của lực lượng CAND có đóng góp quan trọng của tuổi trẻ CAND, nhiều gương chiến sỹ trẻ đã chiến đấu dũng cảm, hy sinh bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân. Họ cũng là nòng cốt thực hiện các phong trào, hoạt động của lực lượng CAND.

Dẫn lời bài hát “Khát vọng tuổi trẻ” của nhạc sỹ Vũ Hoàng có đoạn: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”, đồng chí Đặng Văn Hiếu mong muốn, đoàn viên thanh niên CAND phải vững vàng, trung thành; mưu trí, dũng cảm; say mê, sáng tạo; đoàn kết, gương mẫu cống hiến hết mình cho Tổ quốc.

a
Các Đoàn viên tặng hoa các đ/c tham gia giao lưu đối thoại

Cuộc giao lưu đã diễn ra trong không khí thẳng thắn, cởi mở với nhiều ý kiến tâm huyết từ phía các ĐVTN và những câu trả lời đầy tính trách nhiệm và mang tính chiến lược của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an. Qua đó, những ĐVTN đã hiểu hơn về niềm tin cũng như những chế độ chính sách nhằm chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần mà Bộ Công an dành cho thế hệ trẻ. Đây cũng chính là những cơ chế đặc thù nhằm phát huy ý thức cống hiến và tinh thần chiến đấu quên mình trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự ATXH.