Lạng Sơn: Trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực phát triển kinh tế trong thanh niên nông thôn

10:25 13/08/2015     1166

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, xây dựng những mô hình phát triển kinh tế mới, hiệu quả trong thanh niên khu vực nông thôn, ngày 12/8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực phát triển kinh tế trong thanh niên nông thôn tỉnh Lạng Sơn năm 2015.

Giáo sư Nguyễn Lân Hùng thăm mô hình trông hạt dẻ của thanh niên xã Quảng Lạc, TP Lạng Sơn
Giáo sư Nguyễn Lân Hùng thăm mô hình trông hạt dẻ của thanh niên xã Quảng Lạc, TP Lạng Sơn

300 đồng chí là Bí thư đoàn cấp xã, thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn tỉnh tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Giáo sư  Nguyễn Lân Hùng- Ủy viên BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao đổi những chủ trương chính sách mới của Đảng và Nhà nước về chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật về địa bàn nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới; việc hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương; đánh giá tình hình ứng dụng khoa học kỹ thuật về nông thôn trong giai đoạn hiện nay và bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng chuyển giao tiến bộ khoa học về nông thôn. Đồng thời, giới thiệu đến thanh niên về một số mô hình phát triển chăn nuôi, sản xuất nông sản được áp dụng thực hiện cho hiệu quả kinh tế cao và hướng dẫn quy trình kỹ thuật thực hiện, đặc biệt là tập trung vào kỹ thuật trồng và chăm sóc cây, con giống; phân biệt các loại đất, khí hậu phù hợp với từng loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với từng địa phương.

Thông qua Hội nghị, các thanh niên có chí hướng lập nghiệp, đã được giao lưu, trao đổi, học hỏi những kiến thức về môi trường kinh doanh và xúc tiến thương mại; có nhu cầu khởi nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trong độ tuổi thanh niên. Đồng thời, các học viên đã được trực tiếp trao đổi những thuận lợi, khó khăn và chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện mô hình kinh tế tại cơ sở. Những mô hình kinh tế đem đến cho thanh niên nông thôn ý tưởng mới để phát triển kinh tế tại địa phương,  đáp ứng nhu cầu về việc làm và thu nhập cho thanh niên nông thôn; đồng thời phát huy vai trò của tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên. Từ kiến thức lĩnh hội được, các đoàn viên thanh niên làm kinh tế giỏi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận dụng sáng tạo thực tế tại địa phương, nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế gia đình, giải quyết việc làm cho thanh niên và thu hút thanh niên tham gia sinh hoạt trong tổ chức Đoàn, Hội.