Lạng Sơn: Tiễn 1.350 tân binh nhập ngũ năm 2018

17:19 07/03/2018     885

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 6/3, Hội đồng nghĩa vụ quân sự của 11/11 huyện, thành phố thuộc tỉnh Lạng Sơn đã đồng loạt tổ chức Lễ tiễn 1.350 người con ưu tú của quê hương lên đường thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc.
Đây là năm thứ 3 tỉnh Lạng Sơn tổ chức giao nhận quân 1 lần/1 đợt/năm; giao quân nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an trong cùng 1 ngày. Năm nay, toàn tỉnh giao 1.250 tân binh, trong số đó có 208 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự.


Đc Tô Hùng Khoa - UVBTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tặng qùa cho tân binh lên đường nhập ngũ tại Lộc Bình
Đ/c Tô Hùng Khoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tặng qùa cho các tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Lộc Bình

Nhằm kịp thời động viên tinh thần cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, các
huyện,  thành Đoàn phối hợp tổ chức được 10 lớp cảm tỉnh Đảng cho 397 thanh niên và tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà, các hoạt động gặp mặt, toạ đàm, giao lưu giữa thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về với thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, đã tạo được khí thế phấn khởi trước ngày lên đường nhập ngũ. Trong suy nghĩ của mỗi tân binh, những ngày này thật nhiều cảm xúc, vừa vui Tết, vừa háo hức mong đợi được khoác trên mình chiếc áo xanh màu lính, để được phấn đấu rèn luyện trong môi trường quân đội, để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm những trang sử vàng truyền thống của quê hương Xứ Lạng.

Không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân tại các huyện, thành phố diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Với tấm lòng, tình cảm ấm áp của gia đình, của các ban, ngành, đoàn thể hậu phương, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Xứ Lạng lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, đem hết tài năng, trí tuệ để cống hiến; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành người quân nhân cách mạng, kế thừa và giữ vững phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ; góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 11/11 đơn vị huyện, thành Đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện tổ chức lễ đón chiến sỹ sau khi xuất ngũ trở về địa phương; đồng thời bàn giao cho chi đoàn nơi đoàn viên - chiến sỹ xuất ngũ cư trú để sinh hoạt theo quy định. Cụ thể, ngày 26/01/2018, 11/11 đơn vị phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện tổ chức Lễ đón các chiến sỹ xuất ngũ trở về địa phương tổng số bộ đội xuất ngũ năm 2017 là: 1.321 đồng chí.