Lạng Sơn: Năm 2012, 1000 thanh niên được giới thiệu việc làm

13:30 18/01/2013     2129

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 17/01/2013, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn (mở rộng) và tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012.

Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012
Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012


Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tô Hùng Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đoàn Thị Hậu - Tỉnh Uỷ viên, Uỷ viên Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh và các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban ngành đoàn thể của tỉnh.

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012 đã đạt được những kết quả tích cực. Ngay từ đầu năm, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã bám sát chủ đề và trọng tâm công tác năm, triển khai các hoạt động phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị với nhiều hoạt động quy mô lớn, thể hiện sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ toàn tỉnh. Trong năm 2012, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên được triển khai mạnh mẽ với 2.537 buổi tuyên truyền. Phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc" đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục được đẩy mạnh. Phong trào “Tuổi trẻ Lạng Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới” đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, đã tổ chức được 4 mô hình thôn xanh - sạch - đẹp, xây dựng 13 công trình nhà bán trú dân nuôi, lớp học mầm non, bếp ăn bán trú cho học sinh các xã khó khăn; đảm nhận trên 50 công trình thanh niên cấp huyện; trên 430 công trình, phần việc thanh niên cấp xã, với trên 100 đoạn đường thanh niên tự quản. Các cấp bộ Đoàn phối hợp tổ chức cho thanh niên hiến máu tình nguyện được 1.209 đơn vị máu. Phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”; công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên và tham gia xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm. Trong năm, đã kết nạp trên 10.292 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên toàn tỉnh lên trên 62.000 đoàn viên. Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm được các cấp bộ đoàn vận động giúp đỡ cho gần 100 thí sinh nghèo đi thi đại học tại Hà Nội; tư vấn, hướng nghiệp cho 11.089 học sinh được tư vấn, hướng nghiệp, gần 1.000 thanh niên được giới thiệu việc làm. Công tác vay vốn phát triển sản xuất, giải quyết việc làm tiếp tục được đẩy mạnh, số vốn vay toàn tỉnh đạt 201 tỷ đồng (vượt 21 tỷ đồng so với chỉ tiêu và tăng gần 50 tỷ đồng so với năm 2011), với 389 tổ, 9.794 hộ thanh niên được vay vốn. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng được duy trì hiệu quả, 100% cơ sở Đoàn, Đội tổ chức "Đêm hội trăng rằm"; tổ chức thành công Hội thi "Giai điệu tuổi thần tiên" khối Mầm non, Tiểu học; Hội thi "Nghi thức Đội giỏi" khối THCS các cấp; tổ chức thành công "Ngày hội thiếu nhi" gắn với tổ chức chương trình giao lưu "Khăn hồng hữu nghị thiếu nhi biên giới" Lạng Sơn - Quảng Tây với gần 500 thiếu nhi toàn tỉnh tham dự; Ngày hội thể thao và ngoại khoá cho thiếu nhi với chủ đề: "Thiếu nhi với An toàn giao thông" cấp tỉnh... qua đó đã tạo sân chơi bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của cấp bộ Đoàn toàn tỉnh trong năm 2012, đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, các hoạt động của Đoàn cần gắn với các nội dung xây dựng nông thôn mới, trong đó cần đặc biệt quan tâm đến 35 xã điểm toàn diện của tỉnh; nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi đoàn, tăng cường các hoạt động gây quỹ Đoàn, nâng cao các hoạt động hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho thanh niên; tăng cường công tác phối hợp liên ngành; Đẩy nhanh hoàn thiện Đề án trí thức tình nguyện làm công chức xã giai đoạn 2012-2015.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã trao tặng 171 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012. Đồng thời tại Hội nghị đã triển khai ký kết giao ước thi đua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013 giữa các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc.