Lạng Sơn: Hội nghị cán bộ Đoàn trường học, năm học 2012 - 2013

17:30 05/03/2013     1836

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Lạng Sơn vừa tổ chức Hội nghị cán bộ Đoàn trường học, năm học 2012-2013 trong khối THPT, TTGDTX trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Thơ- Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Minh Thơ- Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Hội nghị đã đánh giá những kết quả đã đạt được 6 tháng đầu năm, chỉ ra những nguyên nhân tồn tại cần khắc phục, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác trong 6 tháng cuối năm học 2012- 2013.

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học  năm học 2012- 2013 đã được tổ chức triển khai thực hiện có bước phát triển mới, đặc biệt là việc hướng dẫn chỉ đạo theo chủ đề, chủ điểm từng tháng. Công tác phối hợp hoạt động giữa Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan được thực hiện hiệu quả, kịp thời. Nội dung hoạt động của Đoàn trường học thường xuyên được đổi mới, đi vào chiều sâu, phù hợp với tâm lý của học sinh, sinh viên. Công tác tuyên truyền giáo dục được triển khai mạnh mẽ từ tỉnh tới cơ sở. Việc ứng dụng công nghệ thông trong chỉ đạo, điều hành, quản lý, đánh giá phân loại đoàn viên từng bước được áp dụng, phù hợp với yêu cầu phát triển. Tuy nhiên, việc triển khai một số hoạt động chưa thực sự tạo hiệu quả rõ nét, tính chủ động, trách nhiệm, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các mặt công tác chưa đồng đều ở các Đoàn trường.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Thơ- Bí thư Tỉnh Đoàn đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết với các ý kiến góp ý của đại biểu, trên cơ sở đó, đồng chí chỉ đạo và định hướng một số nội dung quan trọng trong thời gian tới để công tác Đoàn trường học ngày càng hiệu quả, đồng thời nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ trọng tâm như việc sinh hoạt Chi đoàn, kết nạp đoàn viên mới tại các trường, tuyên truyền tốt về cổng trường ATGT cũng như việc thành lập đội xung kích, các phong trào hoạt động trong tháng Thanh niên, các đơn vị nên thường xuyên liên hệ trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, thông tin kịp thời, có chất lượng, hiệu quả để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2012 -2013.