Lạng Sơn: Hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

18:51 04/12/2012     2175

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực thi đua 10 ngày cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Ngày 02/12/2012, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại Trường CĐSP Lạng Sơn.

c
Đồng chí Bí thư tỉnh Đoàn thăm hỏi, động viên các bạn ĐVTN tham gia hiến máu

Tham dự hoạt động có đồng chí Nguyễn Minh Thơ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn trường Cao đẳng sư phạm, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn cùng với hơn 100 bạn ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện.

Mặc dù trời mưa rất to và không khí lạnh, nhưng với tinh thần thi đua và trách nhiệm đội ngũ y bác sỹ, thầy thuốc trẻ tận tình, chu đáo cùng với tinh thần vượt khó, tình nguyện của các bạn ĐVTN, trong một buổi sáng đã tiến hành kiểm tra và thu được 83 đơn vị máu.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các bạn đoàn viên thanh niên, tinh thần xung kích, tình nguyện, những nghĩa cử cao đẹp của các bạn đem đến nhiều niềm vui và nguồn sống cho bà con nhân dân. “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”, để có nhiều hơn nữa niềm hy vọng cho sự sống, ai cũng có thể hiến máu, dù các bạn là ai, ở những cương vị nào, hãy hiến máu một lần để có thể cứu sống nhiều người bệnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình họ, giúp ngành Y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cần cứu chữa người bệnh bằng truyền máu. Và mỗi người hãy hiểu, “Tất cả mọi người trong xã hội đều cần máu vì vậy tất cả mọi người cần hiến máu”. Hãy đừng ngần ngại đưa cánh tay của trách nhiệm hiến giọt máu đào cứu cuộc sống của người khác hôm nay vì đến lúc nào đó chính chúng ta hoặc người thân cần máu sẽ có những cánh tay như thế.

Có thể nói, đây là một trong chuỗi 10 hoạt động của Tỉnh Đoàn thi đua lập thành tích chào mừng Đại Hội Đoàn toàn quốc lần thứ X (Nhiệm kỳ 2012-2017) mang ý nghĩa rất lớn, là thông điệp của các bạn ĐVTN Lạng Sơn luôn sẵn sàng, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.