Lạng Sơn: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4

10:06 21/12/2012     3170

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 17,18/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Dự và chỉ đạo hội nghị, có đồng chí Nguyễn Đình Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hội nghị đã tiến hành kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và các cá nhân từ đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, đến từng ủy viên Ban Thường vụ, tập trung vào 03 vấn đề cấp bách được nêu trong Nghị quyết Trung ương 4, kiểm điểm làm rõ những ưu, khuyết điểm, nguyên nhân của những hạn chế yếu kém và vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân đối với những vấn đề còn tồn tại, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và xác định những giải pháp khắc phục để tiếp tục chỉ đạo chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh ngày càng phát triển. Báo cáo kiểm điểm của tập thể và từng ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng tình hình, thực trạng trong chỉ đạo và các nội dung, phong trào hoạt động của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh trong những năm qua. Các ý kiến góp ý đều thẳng thắn, chân thành, trách nhiệm, với tinh thần xây dựng cao. Tập thể và từng cá nhân đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp để trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh những ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Cũng tại hội nghị kiểm điểm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tiến hành kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012 theo Kế hoạch số 28-KH/TU, ngày 03/12/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận công tác chuẩn bị kiểm điểm của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn nghiêm túc, đảm bảo các yêu cầu đề ra; thái độ kiểm điểm của tập thể và cá nhân ủy viên Ban Thường vụ rõ ràng, thẳng thắn, chân thành, không che đậy khuyết điểm; nội dung kiểm điểm đã bám sát 3 vấn đề cấp bách được nêu trong Nghị quyết Trung ương 4; chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi có nhiều khởi sắc, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh... Tuy nhiên đồng chí cũng yêu cầu, báo cáo của các tập thể, cá nhân cần bổ sung, tiếp thu các ý kiến để hoàn chỉnh hơn; tập thể và từng cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cần đẩy mạnh cụ thể hóa các giải pháp để sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh toàn diện, xứng đáng là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, là đội hậu bị tin cậy của Đảng.