Lâm Đồng trao vốn "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường"

12:09 17/08/2015     1070

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 15/8, Tỉnh Đoàn phối hợp Công ty CP GreenFeed VN và Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ trao vốn chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 60 hộ nông dân đến từ 2 huyện Bảo Lâm và Lâm Hà thuộc chương trình "Vì ngày mai phát triển".
Trao vốn hỗ trợ 60 hộ nông dân nghèo và cận nghèo có con học giỏi của hai huyện Bảo Lâm và Lâm Hà
Trao vốn hỗ trợ 60 hộ nông dân nghèo và cận nghèo có con học giỏi của hai huyện Bảo Lâm và Lâm Hà

Tham gia chương trình, 60 hộ nông dân nghèo và cận nghèo có con học giỏi của hai huyện Bảo Lâm và Lâm Hà được vay mỗi hộ 15 triệu đồng tiền mặt (vốn vay không lãi suất), thức ăn chăn nuôi GreenFeed trị giá 3 triệu đồng, được công ty hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi trong suốt hai năm để có điều kiện chăm lo cho con em học giỏi được tiếp tục đến trường.

Sau mỗi năm tham gia chương trình sẽ xét tặng học bổng trị giá từ 500.000đ - 3.000.000đ/em khi đạt được thành tích học tập giỏi, xuất sắc. Ngoài ra, sau hai năm nếu hộ dân làm ăn có hiệu quả và có con em học tập có giấy khen (khá, giỏi, đạt các danh hiệu trong các kỳ thi) sẽ được Công ty GreenFeed trích 20% số vốn vay thưởng cho gia đình.

Bên cạnh việc trao vốn cho các nhà nông, tại buổi lễ, chương trình đã trao 60 phần thưởng, mỗi phần thưởng 1 triệu đồng và quà tặng cho 60 học sinh, sinh viên khá, giỏi của 60 hộ gia đình được nhận vốn.

Phát biểu tại Lễ trao vốn, đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp của chương trình vào công tác giảm nghèo của địa phương. Đồng thời mong rằng các hộ gia đình nghèo, khó khăn sử dụng nguồn vốn đúng mục đích mở rộng đầu tư chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình để có điều kiện tốt hơn nuôi con ăn học thành tài và trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Đây là chương trình nhằm giúp các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, chí thú làm ăn vươn lên thoát nghèo để có điều kiện tốt hơn chăm lo cho con em của mình ăn học thành tài, qua đó cổ vũ những tấm gương nông dân vượt khó.