Ký kết quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh Hòa Bình và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh

09:06 08/06/2015     1733

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tại Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình đã diễn ra Lễ Ký kết Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hòa Bình.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận, đóng góp ý kiến, thống nhất và ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hòa Bình gồm 3 chương, 12 điều trong đó, tập trung phối hợp thực hiện công tác giáo dục thế hệ trẻ; đoàn kết, thu hút, tập hợp thanh niên, chăm lo cho thanh niên; phát huy vai trò xung kích của thanh niên tham gia phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh trên địa bàn; phối hợp chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; xây dựng chính sách cho thanh niên và công tác thanh niên; giám sát, bảo đảm thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên; phối hợp thực hiện các hoạt động truyền thông.

Quy chế cũng nêu rõ định kỳ hàng năm, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan tổ chức đối thoại với thanh niên về các vấn đề liên quan đến tâm tư, nguyện vọng của thanh niên. Các Sở, ban, ngành và BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hòa Bình có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ trong công tác nghiên cứu thông tin về thanh niên; cung cấp trao đổi các thông tin cần thiết liên quan đến tình hình thanh niên để xây dựng chế độ, chính sách, kế hoạch thực hiện chiến lược về thanh niên phù hợp.

y
UBND tỉnh Hòa Bình và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh ký kết chương trình phối hợp

Thay mặt BCH Tỉnh Đoàn và tuổi trẻ các dân tộc toàn tỉnh, đồng chí Quách Thế Ngọc đã đề xuất những nguyện vọng của thanh niên với UBND tỉnh về một số vấn đề như: mong muốn UBND tỉnh tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên thực hiện tốt công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; Đoàn đảm nhận thực hiện một số chương trình, công trình, phần việc thanh niên góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích và nỗ lực của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hòa Bình trong việc đảm nhận thực hiện công tác giáo dục cho thanh thiếu nhi, các công trình, phần việc thanh niên, phát huy vai trò xung kích - tình nguyện của thanh niên góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng thời, ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND tỉnh và BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hòa Bình qua đó góp phần quan trọng trong việc giáo dục, định hướng giới trẻ tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thành viên Ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2012 - 2020 cần cụ thể hóa những nội dung trong quy chế vào thực tiễn và thực hiện có hiệu quả những nội dung phối hợp đã đề ra.