Ký kết chương trình “Tấm áo tình người”

17:25 24/10/2013     2554

3 Phong trào   Web.ĐTN: “Tấm áo tình người” hướng tới mục tiêu tiếp nhận, phân loại, giặt là, đóng gói được ít nhất 1.000 tấn quần áo miễn phí được hỗ trợ ít nhất cho 02 triệu người có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.
Chiều ngày 24/10 tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam VVIRC thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty cổ phần dịch vụ giặt là Công Nghệ Xanh (Green Tech) đã ký kết Ký kết chương trình “Tấm áo tình người”.

Chương trình tình nguyện “Tấm áo tình người” được triển khai thực hiện từ ngày 01/11/2013 đến ngày 31/10/2017 (trong thời gian 04 năm).

Chương trình với mong muốn được cùng với các tổ chức, các Câu lạc bộ, đội nhóm, các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực tình nguyện mang đến những tấm áo ấm áp tình người cho đồng bào khó khăn.

c
Đ/c Phan Văn Mãi (giữa) - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cùng các đại biểu chứng kiến lễ ký kết

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phan Văn Mãi - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã khẳng định: “Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa mang đến những tình cảm yêu thương qua những tấm áo để đến với đồng bào và thanh thiếu nhi ở những nơi còn khó khăn”.

Chương trình sẽ triển khai việc tiếp nhận, phân loại quần áo cũ do các tổ chức, câu lạc bộ, đội, nhóm quyên góp được; quần áo sẽ được giặt, là sạch sẽ, đóng gói trang trọng để chuyển đến cho thanh thiếu nhi và nhân dân, các em học sinh nghèo dân tộc miền núi một cách trang trọng và ý nghĩa nhất.

Hàng tuần Chương trình “Tấm áo tình người” cũng sẽ tiếp nhận và hỗ trợ giặt là miễn phí quần áo cho tất cả các Trung tâm điều dưỡng người có công, Trung tâm điều dưỡng thương binh, trung tâm bảo trợ xã hội, trung tâm chăm sóc trẻ em mồ côi, tàn tật… trên địa bàn thành phố Hà Nội và vùng phụ cận.

Để thuận lợi cho việc tiếp nhận quần áo, chương trình sẽ thành lập 12 điểm tiếp nhận quần áo tại 12 quận, huyện nội thành thành phố Hà Nội trong năm đầu tiên và phát triển thêm các điểm tiếp nhận khác trong những năm tiếp theo.

“Tấm áo tình người” hướng tới mục tiêu tiếp nhận, phân loại, giặt là, đóng gói được ít nhất 1.000 tấn quần áo miễn phí cho các tổ chức, cá nhân hoạt động tình nguyện; đồng thời hướng tới mục tiêu trong 04 năm hỗ trợ được ít nhất 02 triệu người có hoàn cảnh khó khăn (tổng trị giá gần 10 tỷ đồng) tại các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Trong giai đoạn đầu, chương trình tập trung thực hiện tại khu vực Tây Bắc và Đông Bắc bộ, bao gồm 12 tỉnh: Hoà Bình; Lai Châu; Sơn La; Điện Biên; Lào Cai; Yên Bái; Tuyên Quang; Thái Nguyên; Hà Giang; Lạng Sơn; Cao Bằng và Bắc Kạn.

* Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (VVIRC):

Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được thành lập từ năm 2010, là cơ quan cấp quốc gia có nhiệm vụ thúc đẩy, hỗ trợ và điều phối công tác tình nguyện tại Việt Nam. Trung tâm có trụ sở chính tại trụ sở Trung ương Đoàn, 64 Bà Triệu, Hà Nội và có Văn phòng đại diện khu vực miền Nam tại TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng đại diện khu vực miền Trung tại TP. Đà Nẵng.

Website: www.vvirc.vn;
Facebook: wwww.facebook.com/VvircTrungTamTinhNguyenQuocGia

*Công ty Cổ phần Giặt là Công Nghệ Xanh (Green Tech): Công ty Cổ phần Giặt là Công Nghệ Xanh được thành lập từ năm 2013, là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam tiến hành giặt là theo thuê bao gói cho hộ gia đình, đi đầu trong việc tổ chức giặt là với quy mô công nghiệp, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, mã số, mã vạch, công nghệ nhận dạng trong việc giao nhận hàng hóa. Đối tượng khách hàng Green Tech hướng tới: 1/ Hộ gia đình chung cư; 2/ Bảo hộ công nghiệp; 3/ Bệnh viện; 4/ Nhà hàng, khách sạn…

Văn phòng giao dịch đặt tại 40 Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội.
Website: www.green-tech.vn;