Ký kết chương trình phối hợp giữa Tỉnh Đoàn Đồng Tháp và Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh, giai đoạn 2014 – 2017

14:01 16/12/2013     1542

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 15/12/2013, Tỉnh đoàn Đồng Tháp phối hợp với Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức cho trên 250 đoàn viên thanh niên 02 đơn vị tham gia các hoạt động về nguồn và hoạt động xã hội.
Trong đó, tổ chức các hoạt động, như: về nguồn tại Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; tham quan Bảo tàng Đồng Tháp tìm hiểu về giá trị lịch sử, văn hóa, con người Đồng Tháp trong cuộc sống, sinh hoạt cũng như trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 263 lượt người có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng 20 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp).

Giao lưu với Hội đồng cố vấn, nhân chứng lịch sử và đại diện đoàn làm phim
Giao lưu với Hội đồng cố vấn, nhân chứng lịch sử và đại diện đoàn làm phim

Cũng trong khuôn khổ của chương trình đã diễn ra lễ công bố bộ phim tài liệu lịch sử Đồng Tháp Mười – Chiến khu bưng biền huyền thoại do Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức tại Khu di tích Gò Tháp. Đây là dịp để đoàn viên thanh niên 02 đơn vị được giao lưu với Hội đồng cố vấn, nhân chứng lịch sử và đại diện đoàn làm phim qua đó hiểu hơn về những cống hiến của cha anh trong cuộc trường chinh cứu nước.

Tại lễ công bố bộ phim đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Tỉnh Đoàn Đồng Tháp và Thành Đoàn Hồ Chí Minh, giai đoạn 2014 – 2017.

đơn vị ký kết chương trình phố hợp
Hai đơn vị ký kết chương trình phố hợp, giai đoạn 2014 – 2017

Theo đó 02 đơn vị sẽ phối hợp tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng, góp phần xây dựng ước mơ, hoài bão, lý tưởng sống, nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu nhi; tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội; tổ chức các hoạt động giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 02 đơn vị.

Kết thúc chương trình là các trò chơi lửa trại đoàn kết và ấm áp đã tạo nhiều ấn tượng sâu sắc cho đoàn viên thanh niên 02 đơn vị tham gia.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là dịp để tuổi trẻ 02 đơn vị cùng nhau ôn lại truyền thống, hợp tác, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong thời gian tới.