Kon Tum: Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

19:35 24/04/2014     2253

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 15/3/2011, tại Trung tâm văn hóa- thể thao TTN, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức khai mạc Liên hoan  “Ngày hội văn hóa – thể thao tuổi trẻ các dân tộc” tỉnh Kon Tum lần thứ X năm 2011.
Web.ĐTN: Tối ngày 15/3/2011, tại Trung tâm văn hóa- thể thao TTN, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức khai mạc Liên hoan  “Ngày hội văn hóa – thể thao tuổi trẻ các dân tộc” tỉnh Kon Tum lần thứ X năm 2011.

Liên hoan  “Ngày hội văn hóa – thể thao tuổi trẻ các dân tộc” tỉnh Kon Tum lần thứ X năm 2011 được tổ chức trong thời gian 3 (từ ngày 15-18/3) với sự tham gia của trên 300 đoàn viên, vận động viên và nghệ nhân đến từ 14 đơn vị huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn toàn tỉnh và Đoàn thanh niên Sư đoàn 10. Trong thời gian diễn ra Ngày hội, bên cạnh những môn thể thao truyền thống, dân gian và hiện đại như: bắn nỏ, kéo co, đi cà kheo, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền là các môn thi như: trình diễn trang phục truyền thống, đàn, hát dân ca, giới thiệu văn hoá ẩm thực và liên hoan cồng chiêng.  Đây sẽ là dịp để tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi với nhau về những nét đẹp trong bản sắc văn hóa của các dân tộc trong tỉnh, đồng thời đây còn là dịp để ĐVTN cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng, để lớp trẻ hôm nay xác định rõ hơn trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt là xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ, giữ gìn và phát huy vốn bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) BCH Trung ương Đảng đã đề ra.

Trước đó, trong 2 ngày 12-13/3/2011, Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức thành công “Hành trình về khu di tích lịch sử Ngục Đăk Glei” với sự tham gia của 80 hội viên thanh niên tiêu biểu  thuộc  8 đơn vị Ủy ban Hội các huyện, thành phố và 4 Đoàn trực truộc. Tham gia Hành trình, các thành viên phải trải qua quãng đường gần 150 km bằng xa máy và được tham gia vào nhiều nội dung hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Viếng nghĩa trang liệt sỹ và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách ở tất cả các huyện mà đoàn hành trình đi qua như: Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi,  Đăk Glei; Thăm và động viên các chiến sĩ đồn biên phòng 669; Giao lưu văn hoá văn nghệ với ĐVTN huyện Đăk Glei tại khu di tích lịch sử  Ngục Đăk Glei, hội viên thanh niên tham gia hành trình được tìm hiểu thêm về lịch sử của nơi này, được thi tìm hiểu về khu di tích, về địa danh huyện Đăk Glei cũng như những hiểu biết về Đoàn- Hội.

Đây là hai hoạt động mở đầu của chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Kon Tum, cùng với đó là các hoạt động Tuyên dương 80 công trình thanh niên tiêu biểu và lễ mittinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn gắn với tuyên dương 80 đảng viên trẻ tiêu biểu sẽ được tổ chức tiếp theo sau hoạt động này./. game nau an , nhac dj , ipad wallpaper apple wallpaper , xperia z2 wallpaper