Kiên Giang hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ năm 2020

09:34 13/02/2020     13725

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 13/02, đồng loạt các huyện, thành phố trong tỉnh đã long trọng tổ chức lễ giao quân năm 2020. Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực trong không khí vui tươi phấn khởi, các địa phương trong toàn tỉnh Kiên Giang đã hoàn thành tốt chỉ tiêu giao, nhận quân năm 2020.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang cài hoa chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ

 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid -19 gây ra, công tác giao, nhận quân được tiến hành nhanh, gọn, đúng quy định.

Thực hiện theo Luật Nghĩa vụ Quân sự năm 2015, năm 2020 tỉnh Kiên Giang được giao chỉ tiêu tuyển, chọn và gọi 1.251 thanh niên lên đường nhập ngũ giao cho các đơn vị gồm: Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 4, Sư đoàn bộ binh 330, Sư đoàn 4, Trung đoàn 152 - Quân khu 9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Riêng huyện Tân Hiệp được chọn là đơn vị chỉ đạo điểm cho công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2020.

Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, cấp ủy, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt các bước trong quy trình tuyển quân tròn khâu, với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, gắn tuyển quân với tạo nguồn cán bộ và nguồn quân nhân dự bị cho cơ sở. Theo đánh giá, chất lượng giao quân năm nay tại tỉnh được nâng lên, với 100% công dân nhập ngũ có phẩm chất chính trị tốt; tuổi đời từ 18 đến 21 trên 80%; sức khỏe loại 1 và 2 trên 60%; trình độ THCS và THPT gần 96%; Cao đẳng, đại học trên 4%; 696 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 42 công dân là đảng viên.

Theo đại tá Đàm Kiến Thức, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang cho biết: “Thực hiện theo sự chỉ đạo của Bộ Quốc Phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 9, để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Năm nay các địa phương không tổ chức Hội trai tòng quân và tổ chức Lễ giao nhận quân nhanh gọn đảm bảo an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt đã chỉ đạo cho Hội Đồng Nghĩa vụ Quân sự các huyện, thành phố tổ chức phun, dịch khử trùng nơi thanh niên tập trung và nơi làm lễ giao nhận quân. Tuyên truyền cho thanh niên và gia đình các tác hại của virus Corona, hạn chế tụ tập đông người và sử dụng khẩu trang”.

Tân binh Đặng Huỳnh Khai Trí, Xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang chia sẻ: “Trong giờ phút thiêng liêng và đầy xúc động, chúng tôi xin hứa tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam; quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. Phát huy truyền thống quê hương anh hùng và của đơn vị, ra sức học tập rèn luyện về mọi mặt góp phần xây dựng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

 

Để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút COVID-19 gây ra, tại lễ giao nhận quân năm nay, tất cả các tân binh đều đeo khẩu trang y tế do tổ chức Đoàn trong tỉnh cấp phát miễn phí.

 

Điểm đáng chú ý trong đợt tuyển quân năm nay là trên tay các đoàn viên thanh niên là những hộp bao khẩu trang được cấp phát miễn phí cho thanh niên và người thân khi đến tham gia ngày hội tòng quân. Điều này cho thấy sự quan tâm, chuẩn bị của các đơn vị, địa phương cho ngày hội tuyển quân.

Với sự chuẩn bị chu đáo, lễ giao nhận quân năm 2020 tại tỉnh Kiên Giang đã thành công tốt đẹp, tin tưởng rằng các thanh niên ưu tú từ các địa phương nhập ngũ đợt này sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình, sẳn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phát huy phẩm chất cao đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ để bảo vệ quê hương.    
 

CTV Đỗ Xuân - TĐ Kiên Giang,BA