Không khí chuẩn bị Hội trại Tự hào biển đảo Việt Nam

21:21 02/05/2013     1938

3 Phong trào   Web.ĐTN: Góp phần quan trọng tạo nên thành công Hội trại diễn ra trong 3 ngày (3-5/5/2013) chính là khâu chuẩn bị hăng say của thành phần các đội xây dựng hậu trường. Bước vào chuẩn bị Hội trại từ ngày 29/4, gần 30 người đang gấp rút hoàn thành các nội dung công việc của đội mình.
Mặc dù với địa hình không bằng phẳng nằm trong thung lũng núi Thới Lới (Quảng Ngãi), thời tiết nắng nóng lên tới 40 độ C, hàng ngày các đội tham gia chuẩn bị sân khấu, âm thanh ánh sáng và khung trại phải làm việc từ 4h sáng và nghỉ khi chiều muộn để kịp tiến độ công việc.
Đ
Công tác chuẩn bị cho Hội trại đang đi đến khâu cuối cùng

Tinh thần trách nhiệm với công việc và đảm bảo sức khỏe của đại biểu về tham dự Hội trại luôn được đặt lên hàng đầu. 10h trưa, không một bóng mát của cây, có người vẫn áo cộc, đội mũ để che bớt ánh nắng chói chang chiếu thẳng vào mặt. Mọi người đều chú tâm đến công việc của mình. Những khuôn mặt bóng nhẫy mồ hôi và đôi bàn tay rám nắng vừa cắm cúi làm việc, vừa tâm sự với phóng viên: “Chúng tôi là người miền biển, đối diện với cái nắng và cái sóng biển quen rồi, không thấy sợ. Nhưng chúng tôi lại sợ nhất gió làm hư trại, ảnh hưởng tới sức khỏe của các sinh viên. Vì gió biển buổi đêm độc hại, nên anh em trong đội khung trại phải căng bạt rất kỹ càng kín đáo, đảm bảo và tránh được những cơn gió biển lùa vào”.
d
Lực lượng bộ đội Đại đội hỏa lực C4 thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện đảo Lý Sơn hỗ trợ trong công tác chuẩn bị

Một chàng trai miền biển đang căng trại cung cấp thêm thông tin: “Diện tích mỗi trại là 6x12m, với sức chứa 50 người/1 trại, đội của tôi hoàn thành việc dựng khung 21 trại theo yêu cầu, bao gồm: 18 trại dành cho đại biểu, sinh viên; 1 trại của Ban Tổ chức; 1 trại Kỹ thuật, truyền thông và 1 trại y tế”.

Khi hỏi về khó khăn nhất khi tham gia công việc chuẩn bị trong những ngày này, họ đều lo lắng về địa hình không được bằng phẳng như trong vùng đồng bằng. Nhưng đổi lại, Hội trại tổ chức ở đây sẽ có được sự giúp đỡ nhiệt tình của tỉnh đoàn, huyện đoàn và sự quan tâm hỗ trợ của các chú lính quân đội C4 nhằm đẩy nhanh tiến độ hiệu quả công việc của các đoàn.
Toàn cảnh từ trên xuống
Toàn cảnh từ trên xuống nơi diễn ra Hội trại Tự hào biển đảo Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Ngô Đại, cộng tác viên của tỉnh Đoàn Quảng Ngãi hỗ trợ chương trình Hội trại tự hào biển đảo Việt Nam, đồng thời là người tham gia giám sát và kiểm tra tình hình công việc chia sẻ: “Ở đây, điều kiện vẫn còn khó khăn về địa hình, thời tiết cũng như nhu cầu sinh hoạt cho gần 1000 đại biểu và các bạn sinh viên về với Hội trại, chúng tôi đang cố gắng hết sức để khắc phục những khó khăn đó. Dự kiến, mọi công việc sẽ hoàn thành xong ngày 02/05, để hôm sau đón đại biểu về dự được chu đáo”.

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam đã và đang thực hiện những khâu chuẩn bị cuối cùng để chào mừng Chương trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2013 với chủ đề Tự hào biển đảo Việt Nam, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ IX. Hi vọng, đây là một chương trình mang ý nghĩa thiết thực và thật sự lan tỏa trong ý thức bảo vệ chủ quyền Tổ quốc không chỉ đối với sinh viên, mà còn đối với thế hệ trẻ Việt Nam.